NWR หุ้นซูเปอร์ซับ

ที่ผ่านมาบริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR เป็นหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ที่มักถูกมองข้าม แต่แท้ จริงแล้ว NWR เป็น “หุ้นซูเปอร์ซับ” ที่มีงานล้นมือจนน่าอิจฉาเชียวแหละ !!!


สำนักข่าวรัชดา

ที่ผ่านมาบริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR เป็นหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ที่มักถูกมองข้าม แต่แท้ จริงแล้ว NWR เป็น “หุ้นซูเปอร์ซับ” ที่มีงานล้นมือจนน่าอิจฉาเชียวแหละ !!!

สาเหตุที่ทำให้ NWR ไม่ได้เปล่งรัศมีจนเตะตานักลงทุนอย่างที่ควรจะเป็น..!?

อาจเป็นเพราะช่วงที่ผ่านมาเวลามีการประมูลโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ ไม่ค่อยเห็น NWR เข้าร่วมประมูลสักเท่าใด จะเห็นก็แต่ 3 เจ้าใหญ่อย่างบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC และบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD หรือบางครั้งก็มี บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ UNIQ ร่วมแจมเท่านั้น..!!

เลยทำให้ NWR กลายเป็นหุ้นที่ถูกมองข้ามมาโดยตลอด

ทว่าจุดเด่นของ NWR อยู่ตรงที่การเป็นซับคอนแทร็ค (Sub Contract) ให้กับบริษัทรับเหมาก่อสร้างเจ้าอื่น ที่เห็นได้ชัด ล่าสุดโดดรับงาน 2 โปรเจกต์ยักษ์จาก STEC มูลค่ากว่า 6,600 ล้านบาท

เป็นงานจ้างเหมาก่อสร้างงานโครงสร้างและงานสถาปัตย์สถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี มูลค่าโครงการ 3,540.23 ล้านบาท และงานโครงสร้างและงานสถาปัตย์ สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มูลค่าโครงการ 3,085.65 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 950 วัน หรือ 2 ปี 6 เดือน รับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/2562 เป็นต้นไป

เรียกว่าเป็นเสือซุ่มเงียบจริง ๆ !!!

ด้วยมูลค่างาน 6,600 ล้านบาท อาจไม่ใหญ่มากสำหรับผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ อย่าง ITD-CK-STEC แต่สำหรับ NWR แล้วถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว

นั่นส่งผลให้งานในมือ (Backlog) จากเดิมที่มีมูลค่ารวม 14,000 ล้านบาทจะเพิ่มเป็น 20,600 ล้านบาท เห็น Backlog แน่นขนาดนี้แล้วก็อุ่นใจ…งานนี้คงกินยาว ๆ อย่างน้อย ๆ ก็ไม่ต่ำกว่า 3-4 ปี !!!

นี่ยังไม่นับรวมปี 2562 ที่ NWR ประกาศจะเข้าร่วมแจมงานก่อสร้างใหม่ มูลค่า 130,000 ล้านบาท เป็นงานรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน รถไฟฟ้ารางคู่ รถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนต่อขยาย โดยหวังได้รับงานใหม่ ๆ มูลค่ารวมไม่น้อยกว่า 17,700 ล้านบาท

หากได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ จะส่งผลให้ NWR มี Backlog สูงกว่า 30,000 ล้านบาทเลยทีเดียว..

แหม๊!!! เห็นหุ้นเงียบ ๆ แต่งานเพียบนะคะ!!!

เห็นอย่างนี้แล้ว!! ใครจะเปลี่ยนใจหันกลับมาชายตาหุ้น NWR บ้าง ก็ไม่ว่ากันนะ..

เอาที่สบายใจละกัน..!?

…อิ อิ อิ…

Back to top button