เปิดไทม์ไลน์พลิกฟื้น IFEC “ทวิช เตชะนาวากุล” ให้คำมั่นปลดป้าย SP ใน 1 ปี

เปิดไทม์ไลน์พลิกฟื้น IFEC “ทวิช เตชะนาวากุล” ให้คำมั่นปลดป้าย SP ใน 1 ปี


สืบเนื่องจากวานนี้ (25 ธ.ค.61) ผลการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC มีมติเลือกตัวแทนทั้ง 7 คนของกลุ่ม นายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นใหญ่ เป็นกรรมการชุดใหม่ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาบริษัท โดยประกอบด้วย นายทวิช, พล.อ.สำเภา ชูศรี, นางสาวประนอม โฆวินวิพัฒน์, นายหาญ เชี่ยวชาญ, นายพิชิต สินพัฒนสกุล, นายกุดั่น สุขุมานนท์ และ นายบุญเลิศ เอี้ยวพรชัย

โดย นายทวิช ได้ตั้งเป้าคลี่คลายปัญหาของธุรกิจทั้งหมดภายใน 6 เดือน และคาดว่าจะสามารถปลดเครื่องหมาย SP ภายในระยะเวลา 1 ปี และนำหุ้นกลับมาซื้อขายในตลาดหุ้นได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (26 ธ.ค.61) นายทวิช เตชะนาวากุล เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทางทีวีออนไลน์ข่าวหุ้นธุรกิจ และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. โดยระบุว่า ต้องขอขอบคุณผู้ถือหุ้น IFEC ที่ให้ความไว้วางใจตนและทีมงานให้ได้รับตำแหน่งกรรมการบอร์ดใหม่ แต่อย่างไรก็ตามการประชุมวานนี้พบว่ามีผู้ถือหุ้นเข้าร่วมประชุมประมาณ 44% ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์เอาไว้

ทั้งนี้ สำหรับแนวทางในการแก้ปัญหาธุรกิจอันดับแรก คือต้องเร่งแก้ปัญหาในเรื่องงบผลการดำเนินงานที่ค้างคามาตั้งแต่งวดปี 2559 จนปัจจุบันกำลังเข้าสู่ปี 2561 ซึ่งมีกำหนดส่งภายในเดือน เม.ย.62 รวมถึงผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 62 อีกด้วย ซึ่งคาดการณ์ว่าจะใช้ระยะเวลาถึงช่วงม.ค.63

ขณะเดียวกัน วานนี้ได้มีเจ้าหนี้เข้าร่วมประชุมมากมายและแสดงถึงความเดือดร้อน โดยตนจะต้องเข้าไปทำการตรวจสอบธุรกิจก่อน ว่าขณะนี้มีทรัพย์สิน หรือเงินสดอยู่เท่าไหร่ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาในการแก้ปัญหาในส่วนนี้สักระยะหนึ่ง

“ขณะนี้คงต้องขอให้ ก.ล.ต.ผ่อนผันการถอนหุ้น IFEC ออกจากตลาดฯ เนื่องจากตอนนี้อยู่ในภาวะเข้าข่ายถูกเพิกถอน โดยผมขอเวลาทำงานสักพัก และจะรีบแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด” นายทวิช กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตอาจมีการปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ รวมถึงแผนปรับลดต้นทุนค่าใช้จ่าย เพื่อฟื้นฟูบริษัทให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติได้

Back to top button