DTAC เฮเบาๆ! ศาลฯสั่ง TRUE-ทีโอทีจ่ายค่าเช่าโครงข่าย 2.5 พันล้าน ลุ้นต่อชั้นอุทธรณ์

DTAC เฮเบาๆ! ศาลฯสั่ง TRUE-ทีโอทีจ่ายค่าเช่าโครงข่าย 2.5 พันล้าน ลุ้นต่อชั้นอุทธรณ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 26 ธ.ค. 2561 ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาให้บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ TOT ชำระเงินจำนวน 702.48 ล้านบาท และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ชำระเงินจำนวน 1.83 พันล้านบาท มูลค่ารวม 2.53 พันล้านบาท ให้แก่บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC กรณีผิดสัญญาไม่ชำระค่าตอบแทนการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคมให้แก่ DTAC ตามประกาศของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ว่าด้วยการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม พ.ศ. 2549

ทั้งนี้เนื่องจากศาลฯ เห็นว่า DTAC มีสิทธิเรียกเก็บค่าตอบแทนการใช้หรือเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคมจาก ทีโอที และ TRUE ตามประกาศ กทช. ว่าด้วยการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม พ.ศ. 2549 ดังกล่าว และตามข้อตกลงการเชื่อมต่อฯ ทั้งนี้ ให้ชำระให้เสร็จสิ้นภายใน 60 วันนับแต่วันที่คดีถึงที่สุด

โดยคดีดังกล่าว DTAC ได้ยื่นคำฟ้องเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2554 ขอให้ ทีโอที และ TRUE ร่วมกันชำระค่าเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม ตามข้อเสนอการเชื่อมต่อโครงข่ายของ DTAC คือ 1.00 บาท/นาที สำหรับ Call Termination และอัตรา 0.50 บาท/นาที สำหรับ Call Transit มูลค่ารวมกว่า 3.20 พันล้านบาท

Back to top button