RWI คาดยอดส่งออกปี 61 โตเกือบ 3 เท่าตัว แตะ 6.6 พันตัน หลังเดินหน้าขยายตลาดตปท.เต็มสูบ

RWI คาดยอดส่งออกปี 61 โตเกือบ 3 เท่าตัว แตะ 6.6 พันตัน หลังเดินหน้าขยายตลาดตปท.เต็มสูบ


นายพิพิธ เชาว์วิศิษฐ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ RWI เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ายอดส่งออกในปี 61 จะเติบโตกว่า 270% จากปีก่อน มาที่กว่า 6,600 ตัน จากปีก่อนที่มียอดส่งออก 1,750 ตัน เนื่องจากแผนเชิงรุกบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการขยายตลาดส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ในแถบภูมิภาคอาเซียน เช่น กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม และลาว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รับความสนใจจากพันธมิตรต่างประเทศในการขยายตลาดมากขึ้น โดยนำสินค้าของ RWI ไปจัดจำหน่ายในกลุ่มประเทศยุโรป ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมีออเดอร์การสั่งซื้อสินค้าลวดเหล็กแรงดึงสูง ทั้ง PC Wire และ PC Strand อย่างต่อเนื่อง

นายพิพิธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในด้านการเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ ยังมีโอกาสใน อินโดนีเซีย ฟิลลิปปินส์ ไต้หวัน รวมถึง ออสเตรเลีย ซึ่งคาดว่าไตรมาส 1 ของปี 2562 จะสามารถมีข้อสรุปกับคู่ค้ารายใหม่ๆ ได้ ซึ่งจะหนุนให้การเติบโตการส่งออกของ RWI ในปี 62 ได้อีกกว่า 60%

“การส่งออกของบริษัทและการขยายตลาดในต่างประเทศ มีแนวโน้มที่ดีมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2560 เนื่องจากประเทศคู่ค้า โดยเฉพาะประเทศในอาเซียน มีการขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ และมีการเติบโตของโครงการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะมีความต้องการนำเข้าผลิตภัณฑ์ด้านก่อสร้างค่อนข้างมาก และส่งผลดีกับบริษัทฯ” นายพิพิธ กล่าว

Back to top button