ซื้อ JAS รับโชค 2 เด้ง!

โบรกฯแนะเก็งกำไร JAS ก่อน XW ฟันธงราคาน่าจะเด้งขึ้นแรง พร้อมกับมองเป้าหมาย 7.70 บาทไม่ไกลเกินเอื้อม ฟากผู้บริหารย้ำธุรกิจ 4G ช่วยหนุนมูลค่ากิจการสูงขึ้น แถมช่วยลดผลกระทบใช้งานบรอดแบนด์ไร้สาย


โบรกฯแนะเก็งกำไร JAS ก่อน XW ฟันธงราคาน่าจะเด้งขึ้นแรง พร้อมกับมองเป้าหมาย 7.70 บาทไม่ไกลเกินเอื้อม ฟากผู้บริหารย้ำธุรกิจ 4G ช่วยหนุนมูลค่ากิจการสูงขึ้น แถมช่วยลดผลกระทบใช้งานบรอดแบนด์ไร้สาย

ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ได้ทำการรวบรวมบทวิเคราะห์ บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ในช่วงเกือบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่าเหล่าโบรกฯต่างพร้อมใจกันแนะนำซื้อหุ้น JAS ก่อนขึ้นเครื่องหมาย XW โดยบริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกบทวิเคราะห์แนะนำ ซื้อเก็งกำไร JAS โดยมีราคาเป้าหมาย 7.69 บาท โดยคาดว่าราคาหุ้นในสัปดาห์นี้จะปรับตัวขึ้นได้เนื่องจากการขึ้นเครื่องหมาย XW แจกใบสำคัญแสดงสิทธิ (Warrant) ฟรี

โดย CEO ของ JAS เชื่อว่าการรุกธุรกิจ 4G จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัท และการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่มีลักษณะ deep in-themoney (ราคาใช้สิทธิที่ 4.30 บาท ต่ำกว่าราคาตลาดมาก) น่าจะเป็นธรรมสำหรับผู้ถือหุ้นส่วนน้อย

นอกจากนี้ ผู้บริหารเผยว่าธุรกิจ 4G นอกจากจะช่วยลดผลกระทบจากการใช้งานบรอดแบนด์ไร้สายแทนผ่านสายในช่วง 5-10 ปีข้างหน้าแล้ว ธุรกิจนี้จะช่วยเสริมความสามารถทางการแข่งขันของ Jasmine จากเดิมที่บริษัทต้องป้องกันตลาด FBB เป็นรุกตลาด MBB ไม่กังวลเกี่ยวกับธุรกิจ FBB ในระยะกลาง เนื่องจากอัตราการเข้าถึงบริการ FBB ยังอยู่ในระดับต่ำ (25%)

อีกทั้งการแข่งขันกระจุกตัวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ (ตลาดหลักของ Jasmine อยู่ในต่างจังหวัด) ส่วนปัจจัยเสี่ยงสำคัญต่อคำแนะนำของคือหากบริษัทรุกธุรกิจ 4G โดยไม่มีพันธมิตรทางธุรกิจที่น่าเชื่อถือ

 

ขณะเดียวกันบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ยังได้แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” JAS พร้อมให้ราคาเป้าหมาย 6.80-7.70 บาทต่อหุ้น โดยมองว่าใกล้กำหนดการจะขายหุ้นที่ซื้อคืนของ JAS จำนวน 142.7 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 2% จากจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัท เข้ามายังตลาดฯ ระหว่างวันที่ 19 มิ.ย.-23 มิ.ย.58 ด้วยข้อกำหนดราคาขายคือ ไม่น้อยกว่าราคาปิดเฉลี่ย 5 วันทำการซื้อขายก่อนหน้าวันที่ 19 มิ.ย.58 หักด้วย 15% ของราคาปิดเฉลี่ย

อย่างไรก็ดี มองว่ามีแนวโน้มที่บริษัทจะไม่ขายหุ้นออกมาในตลาดฯ เพราะต้นทุนเฉลี่ยในการซื้อหุ้นคืนเป็นประมาณ 6.94 บาทต่อหุ้น สูงกว่าราคาหุ้นปัจจุบัน 14% และครั้งก่อนที่บริษัทซื้อหุ้นคืนในช่วงปี 54-56 ที่ 106.9 ล้านหุ้น แม้มีนโยบายขายหุ้นที่ซื้อคืนในตลาดฯ ในช่วงต้นปี 56  ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ขาย และมีการลดทุนจดทะเบียนตามมา

ขณะที่ใกล้ XW JAS-W3 ซึ่งอยู่ในภาวะที่มีกำไร (in the money) มากด้วยเงื่อนไขการจัดสรรคือ 2.04 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนท์ ไม่คิดมูลค่า อายุ 5 ปี ราคาใช้สิทธิ์ 4.30 บาท ขึ้น XW 25 มิ.ย.58 จากการประเมินมูลค่าพบว่าเป็น 1.659 บาท ตามวิธี Black-Scholes Model หรือคิดเป็นกำไรแฝงต่อ 1 หุ้น JAS ที่ 0.8132 บาท หรือคิดเป็น 13% จากราคาหุ้นปัจจุบัน

พร้อมคาดว่าก่อนวัน XW จะมีการเข้ามาเก็งกำไร JAS กันอย่างคึกคัก เพื่อให้ได้รับวอร์แรนท์ อีกทั้งมีแนวโน้มจะแปลงวอร์แรนท์เป็นหุ้นสามัญได้เร็ว เพราะราคาใช้สิทธิ์ต่ำและการแปลงมาเป็นหุ้นสามัญจะได้รับเงินปันผล

อนึ่ง สำหรับวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิฯ JAS-W3 ตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (Record Date) ในวันที่ 29 มิถุนายน  2558 และกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นโดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 30 มิถุนายน 2558 โดยวันสุดท้ายที่สามารถซื้อและได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิฯ JAS-W3 คือวันที่ 24 มิถุนายน 2558

 

ราคาหุ้น JAS ปิดตลาดวานนี้( 22 มิ.ย.) อยู่ที่ 6.00 บาท ลดลง 0.05 บาทหรือ 0.83% มูลค่าการซื้อขาย 1.18 พันล้านบาท

Back to top button