SUPER โยนหินถาม ก.ล.ต.! ประกาศขายหน่วย “อินฟราฯ” แต่ไม่ชัดไฟลิ่งอนุมัติแล้ว!?!

SUPER โยนหินถาม ก.ล.ต.! ประกาศขายหน่วย “อินฟราฯ” แต่ไม่ชัดไฟลิ่งอนุมัติแล้ว!?!


บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า บริษัทคาดกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้าซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี (Super Energy Power Plant Infrastructure Fund :SUPEREIF) จะสามารถเสนอขายหน่วยลงทุนได้ในช่วงปลายเดือนม.ค. ถึงต้นเดือนก.พ.นี้ และน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ซึ่งช่วยผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ SUPER ได้ยื่นคำขออนุมัติจัดตั้งกองทุน SUPEREIF พร้อมกับหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุน ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อเดือน ต.ค.61 โดยกองทุนจะมีขนาด 8,500-9,000 ล้านบาท ซึ่งจะเข้าลงทุนในสินทรัพย์โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัทจำนวน 19 โครงการ ขนาดกำลังการผลิต 118 เมกะวัตต์ ขณะที่บริษัทจะเข้าซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนดังกล่าวในสัดส่วนประมาณ 15-20%

สำหรับเงินที่ได้รับจากการจัดตั้งกองทุนดังกล่าวบริษัท มีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปชำระคืนหนี้ และรองรับการขยายงานทั้งในประเทศและต่างประเทศภายในอนาคต

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบของทีมงาน “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ในเว็บไซต์กลต.จะพบว่า การยื่นไฟล์ลิ่ง กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้าซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี (Super Energy Power Plant Infrastructure Fund :SUPEREIF) ล่าสุดฐานข้อมูลกองทุนดังกล่าวยังไม่มีการเพิ่มเติมข้อมูลหรือระบุจะเริ่มเสนอขายกองทุนดังกล่าวแต่อย่างใด ดูข้อมูลเพิ่มเติมตาม<คลิก>..

Back to top button