1,580 จุดเด้ง

*ก่อนอื่นเดี๊ยนขอบอกไว้เลยว่า ยิ่งดัชนีมีอาการกวัดแกว่งมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งทำให้สัญญาณทางเทคนิคสำคัญมากขึ้นเท่านั้น เพราะเหมือนเป็นการตอกย้ำพฤติกรรมของนักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ ยังปักหลักเทขายหุ้นเมื่อถึงแนวต้านสำคัญ และถอยลงไปรอช้อนหุ้นเมื่อถึงแนวรับสำคัญเช่นกัน ดัชนีถึงขยับเขยื้อนไปไหนได้ไม่ไกลสักที ซึ่งเป็นภาพที่เดี๊ยนเห็นจนชินตาไงล่ะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ก่อนอื่นเดี๊ยนขอบอกไว้เลยว่า ยิ่งดัชนีมีอาการกวัดแกว่งมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งทำให้สัญญาณทางเทคนิคสำคัญมากขึ้นเท่านั้น เพราะเหมือนเป็นการตอกย้ำพฤติกรรมของนักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ ยังปักหลักเทขายหุ้นเมื่อถึงแนวต้านสำคัญ และถอยลงไปรอช้อนหุ้นเมื่อถึงแนวรับสำคัญเช่นกัน ดัชนีถึงขยับเขยื้อนไปไหนได้ไม่ไกลสักที ซึ่งเป็นภาพที่เดี๊ยนเห็นจนชินตาไงล่ะคะ

*สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” สนใจเส้นแนวรับเส้น 25 วันตรงบริเวณ 1,580 จุดขึ้นมาในทันที เพราะตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนีลงมาแตะปุ๊บ ต่อจากนั้นเด้งปั๊บ จึงเป็นช็อตแรกที่พวกเคาะขวาต้องลุยให้สุดซอย รวมทั้งในช่วงดังกล่าวมักมีข่าวดีเข้ามาเสริมความมั่นใจในระยะสั้น ๆ เดี๊ยนถึงมองภาพของการลงทุนเที่ยวนี้เป็นการเล่นรอบธรรมดา ๆ นะจะบอกให้

*ถึงไม่ต้องถามการดีดตัวแรงขึ้นมาปิดที่ 1,597.04  จุด บวกไป 9.41 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.50 หมื่นล้านบาทให้เสียเวลาเคาะหุ้น แถมทุกคนดูออกเหมือนกันว่า นี่เป็นการแกว่งตัวขึ้นรอข่าวบวกเข้ามาเสริมในภายภาคหน้า จึงเป็นจังหวะช่วงชิงการเก็บของดีเข้าพอร์ตให้ได้มากสุด “โมนิก้า” จึงขอแนะนำให้กระโจนใส่หุ้นที่จะเด้งรับข่าวแรง ๆ ก่อนใครเพื่อน พร้อมกับขอย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า “คิดช้า ทำช้า” ถอยออกจากเวทีไปก่อนเลยจ้า !

*เหมือนกับในรายของ AOT ทะยานขึ้นมาปิดที่ 68.50 บาท บวกไป 2.50 บาท หรือขึ้นไป 3.79% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.99 พันล้านบาทเที่ยวนี้ เหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้นักเล่นได้รู้ว่า รอบนี้ต้องการขึ้นไปสร้างฐานแนวรับใหม่เหนือบริเวณ 68 บาท หลังจากในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาไม่สามารถทำสำเร็จได้ดั่งใจหวัง “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับมองพระเอกรายนี้ให้ดีเป็นพิเศษ

*เช่นเดียวกับในรายของหุ้น EA ดาวเด่นพลังงานทางเลือกของตลาดหุ้นไทย ยังคงวนเวียนไปมาในกรอบ 40-50 บาทเหมือนเช่นทุกครั้ง “โมนิก้า” ถึงรู้สึกเฉย ๆ เมื่อเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 46 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 1.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 984.11 ล้านบาท เพราะตามสูตรที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้ต้องเห็นการขึ้นไปทดสอบกรอบบนก่อนจะย่อตัว จึงเป็นจังหวะของการ follow buy นะจะบอกให้

*ส่วนคนที่ชอบลุ้นเสียว ลุ้นระทึก ลุ้นตลอดเวลา “โมนิก้า” ขอแนะนำให้หันมามอง BEM เมื่อเห็นราคาหุ้นขึ้นมายืนเหนือแนวต้าน 10 บาทเสียที ผนวกกับบรรดาเกจิอาจารย์ดังฟันธงไว้เพียบว่า เป้าหมายรอบนี้ต่ำ ต้องมีเห็น 12 บาท เมื่อราคาหุ้นในกระดานขึ้นมายืนอยู่ที่ระดับ 10.10 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 3.06% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 621.66 ล้านบาท มันเป็นช็อตที่น่าสนใจไหมล่ะคะ

*สำหรับรายที่น่าผิดหวังในเที่ยวนี้ดันกลายเป็น INTUCH ราคาหุ้นโค้งตัวลงแบบหาจุดกลับตัวไม่ได้เสียทีแบบนี้ “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจมาก ๆ เพราะมันหมายความว่า หุ้นได้เสียทรงไปแล้ว ! ถึงแม้รอบก่อนจะเด้งกลับตรงบริเวณราคา 46 บาท แต่เที่ยวนี้ดันมีตัวแปรอื่นที่กดดันหุ้นตลอดเวลา เดี๊ยนถึงมองไม่ออกเหมือนกันว่า ราคาปิดที่ 47.25 บาท ลบไป 1.25 บาท หรือลงไป 2.58% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 708.86 ล้านบาท ใช่จุดช้อนหุ้นนะซี

*ส่วนในรายของ BH สัญญาณเทคนิคเริ่มดีดกลับเป็นขาขึ้นหลังถูกขายหนักหน่วงหลายวันติด ผนวกกับ RSI แกว่งตัวขึ้นออกจากภาวะ Over Sold มองเป็นโมเมนตัมบวกต่อเนื่อง ส่งผลให้ราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ 178 บาท บวกไป 6 บาท หรือบวกไป 3.49% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 822.72 ล้านบาท แต่ถ้าถามหาปัจจัยพื้นฐาน “โมนิก้า” ว่ายังมีจุดที่ทำให้ไม่สบายใจมากกว่าดีใจ ยังไงก็ไตร่ตรองให้ดีก่อนเคาะขวารัว ๆ นะเจ้าค่ะ

*ด้านหุ้นใบโพธิ์ SCB วนเวียนอยู่แถว ๆ 135 บาทมานาน หลังเจอประเด็นขึ้นดอกเบี้ยเงินฝากประจำกดดันตัวเลข ผลประกอบการ หนำซ้ำไตรมาส 4 แว่วมาว่าผลงานไม่เป็นตามเป้า ! ยิ่งทำให้ถูกเมินใหญ่ จึงได้เห็นราคาหุ้นปรับตัวลดลงต่างจากชาวบ้านชาวช่องมาปิดที่ระดับ 133.50 บาท ลบ 2.50  บาท หรือ 1.84%  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1.28 พันล้านบาท ยังไงอาการกลืนไม่เข้าคายไม่ออกนี้ เดี๊ยนมองว่าเป็นแค่ช่วงสั้น เพราะปัจจัยพื้นฐานยังไม่ด้อยกว่ารายอื่น การที่หุ้นปรับตัวลงรอบนี้จึงมีอะไรน่าสนใจอยู่นะเจ้าค่ะ

*ปิดท้ายที่ TRUE ดูเหมือนจะโดนร่างแหนไปกับเขาด้วย เพราะยังถูกถล่มขายออกมาไม่หยุดไม่หย่อน หลังมีประเด็น DTAC เซ็นสัญญาระงับข้อพิพาทกับ CAT มูลค่าสูงเฉียดหมื่นล้านบาท จนเกิดแรงกดดันต่อหุ้นในกลุ่มสื่อสารอย่าง TRUE ที่หลายคนหวั่นใจว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยหรือเปล่า ? ราคาหุ้นถึงได้ร่วงโรยมาปิดที่ระดับ 4.82 บาท ลบไป 0.16 บาท หรือลบไป 3.21% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.66 พันล้านบาทยังไงล่ะเจ้าค่ะ

 

Back to top button