เปิดกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ โบรกฯแนะ “Selective Play” ชู 3 หุ้นเด่นน่าลงทุน

เปิดกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ โบรกฯแนะ “Selective Play” ชู 3 หุ้นเด่นน่าลงทุน


บล.โนมูระ พัฒนสิน ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดแกว่งตัวขึ้น โดยมีแนวต้าน 1,594/1,597 จุด แนวรับ 1,570/1,564 จุด รัฐสภาอังกฤษมีมติคว่ำร่าง BREXIT ของเทเรซา เมย์ นายกฯ อังกฤษ ด้วยมติ 432 ต่อ 202 เสียง ซึ่งสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้คือ 1)พรรคแรงงานเตรียมจัดการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาล ในเช้าวันที่ 17 ม.ค. นี้ เวลา 02.00น. ของไทย ซึ่งรัฐบาลน่าจะยังได้รับเสียงสนับสนุนจากพรรคERG และ DUP ทำให้น่าจะยังได้รับความไว้วางใจต่อไป

2) ถ้ารัฐบาลอังกฤษผ่านมติไว้วางใจ เทเรซา เมย์ มีแผนพูดคุยกับสมาชิกรัฐสภาในอังกฤษในแผนการร่างฉบับที่ 2 คือSofter BREXIT หรือ โอกาสในการเกิด BREMAIN(ขออยู่กับสหภาพยุโรปต่อ) หรือHard Brexit เพื่อสรุปข้อคิดเห็นเบื้องต้น

และ 3) ขอความอนุเคราะห์จากสหภาพยุโรป เพื่อขยายระยะเวลาจาก 29 มีค 2019 ออกไปอีก ซึ่งรัฐสภาอังกฤษต้องดำเนินการกระบวนการทั้งหมดนี้ภายใน 21 มค 2019 แต่กรณีกลับกันถ้ารัฐสภาอังกฤษถูกลงมติไม่ไว้วางใจ จะก่อให้เกิดความเสี่ยงของการเลือกตั้งทั่วไปใหม่ หรือความเสี่ยงที่เทเรซา เมย์ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกฯ

โดยประเด็นดังกล่าว กำลังสร้างผลกระทบต่อการด้อยค่าและความผันผวนของค่าเงินปอนด์อีกครั้ง หนุนDollar Index แข็งค่าขึ้นสั้นๆ สู่ 95.6จุด ถือเป็นความเสี่ยงต่อการลงทุน แต่อย่างไรก็ดี มุมมองของNomura ยังให้โอกาสโน้มเอียงไปทางบวกคือ ร่างฉบับที่ 2 Softer Brexit หรือ BREMAIN มีโอกาสเกิดมากกว่าHard Brexit ทำให้บรรยากาศของการลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงยังเป็นกลางถึงบวก จากแรงหนุนของความคาดหวังของนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการคลัง (นโยบายภาษี) ของจีนที่จะทยอยออกมา ผสานราคาน้ำมันดิบฟื้นตัว 3.2%รับคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ อาจลดลง -2.5ล้านบาร์เรล ในคืนนี้ จะเป็นปัจจัยหนุนหุ้นพลังงานนำดัชนี

นอกจากนี้ ในสถานการณ์ที่ SET ยังมีค่า Current PER เพียง 14.49 เท่า  หรือ PER2019F 13.7 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาว 15.7 เท่า ผสานนโยบายการเงินของเฟดมีท่าทีผ่อนลง น่าจะหนุนกระแสเงินไหลเข้าไทยเริ่มมีความต่อเนื่อง ล่าสุด ต่างชาติซื้อหุ้นไทย 2.59 พันล้านบาท เป็นการซื้อ 4 วันติดต่อกัน รวม 5.66 พันล้านบาท เป็นสัญญาณฯบวกหนุนดัชนี

อย่างไรก็ตาม จิตวิทยาการลงทุนยังเป็นกลางถึงบวก ขณะที่เงินทุนเริ่มไหลเข้าเอเชียและไทยวันนี้แนะ Theme “Selective Play” : TU, PTTEP, AOT

Back to top button