III ลุ้นรายได้ปี 62 โตทะลุ 3 พันลบ. เล็งขยายคลังสินค้าอันตรายในพื้นที่ EEC

III ลุ้นรายได้ปี 62 โตทะลุ 3 พันลบ. เล็งขยายคลังสินค้าอันตรายในพื้นที่ EEC


นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทาง Facebook Live ข่าวหุ้นธุรกิจ และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. ว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในปี 2561 จะมีรายได้เติบโตที่ระดับ 15-20% ตามเป้าหมายที่วางไว้

โดยเป็นการเติบโตจาก 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศ, ธุรกิจขนส่งสินค้าทางทะเลและทางบก, ธุรกิจบริหารจัดการโลจิสติกส์ และธุรกิจโลจิสติกส์สำหรับสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์ พร้อมกันนี้ บริษัทวางเป้าหมายรายได้ปี 2562 เติบโตที่ระดับ 20%

สำหรับความคืบหน้าการจัดตั้งบริษัท เจพีเค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจตัวแทนขายระวางสายการบิน เพื่อเป็นตัวแทนกลุ่มสายการบินใหม่ที่จะเปิดให้บริการในประเทศไทย ปัจจุบันเป็นการร่วมมือกันกับพันธมิตรไต้หวันและสิงคโปร์ โดยมีตั้งใจจะเป็นบริษัทระดับภูมิภาค จึงต้องการขยายเครือข่ายเพื่อก้าวสู่การเป็นตัวแทนสายการบินใหม่ๆ

 

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายทิพย์ เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปี 2562 จะเติบโตเฉลี่ยต่อปีไม่ต่ำกว่า 15% โดยจะมาจากการเติบโตภายในองค์กร (in organic) และการเติบโตจากการเข้าไปร่วมลงทุน (JV) และการเข้าซื้อกิจการ (M&A) โดยตั้งเป้าการลงทุนดังกล่าวจะเกิดขึ้นจำนวน 1 ดีลต่อปี ซึ่งยังคงมุ่งเน้นในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งระหว่างประเทศ และการขนส่งระดับภูมิภาค

รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หรือแนวทางการดำเนินงานรูปแบบใหม่ โดยจะอิงไปกับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และ E-commerce มากขึ้น อีกทั้งจะขยายไปในภูมิภาคเอเชียมากขึ้น จากปัจจุบันขยายไปแล้วในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และจีนตอนใต้

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนลงทุนขยายคลังสินค้าอันตรายเพิ่มเติมอีกไม่น้อยกว่า 5 พันตารางเมตร ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ระหว่างมองหาพื้นที่ โดยเบื้องต้นมีความสนใจในพื้นที่โซนอุตสาหกรรม EEC คาดว่าจะสามารถเห็นชัดเจนในเรื่องของพื้นที่ได้ภายในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตามการลงทุนขยายคลังสินค้า โดยปกติบริษัทจะเป็นการเซ็นสัญญาเช่าคลังสินค้าในระยะยาว และลงทุนในด้านอุปกรณ์ เช่น ชั้นวางของ เป็นต้น ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีพื้นที่คลังสินค้าอันตรายรวม 2 หมื่นตารางเมตร และมีอัตราการใช้ (utilization) อยู่ที่ 90% แล้ว

พร้อมกันนี้บริษัทก็อยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนในธุรกิจการบริหารคลังสินค้า และการกระจายสินค้า (Logistics Management) เพิ่มเติม โดยมีเป้าหมายจะยกระดับการให้บริการโลจิสติกส์ให้เป็นศูนย์โลจิสติกส์คอมเพล็กซ์ (Logistics Complex) โดยมุ่งเน้นพื้นที่โครงการพัฒนา EEC คาดว่าจะสรุปได้ในปี 62 ซึ่งเบื้องต้นรูปแบบการลงทุนจะเป็นลักษณะการร่วมลงทุน

สำหรับการให้บริการคลังสินค้าระหว่างประเทศที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ที่เพิ่งเริ่มดำเนินการไปนั้น ขณะนี้เริ่มสร้างผลตอบแทนให้กับบริษัทเป็นที่น่าพอใจ คาดว่าในปีหน้าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นไปตามตัวเลขผู้ใช้บริการสายการบินที่เติบโต

Back to top button