SCC ควักเงิน 17 ลบ.ซื้อกิจการ “Jumbo Barges” รับแผนขยายธุรกิจโลจิสติกส์

SCC ควักเงิน 17 ลบ.ซื้อกิจการ “Jumbo Barges” รับแผนขยายธุรกิจโลจิสติกส์


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยว่า บริษัท จัมโบ้บาจส์ แอนด์ ทักส์ จำกัด (JBT) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด หนึ่งในธุรกิจหลักของ SCC ถือหุ้น 55% ได้บรรลุข้อตกลงการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ Jumbo Barges (Cambodia) Co., Ltd. (JBC) ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดที่ดำเนินธุรกิจด้านการขนส่งสินค้าทางน้ำ ทะเล และชายฝั่งในประเทศกัมพูชา

โดยหลังจากการซื้อหุ้นดังกล่าวแล้ว JBT มีแผนที่จะเพิ่มการลงทุนใน JBC เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจขนส่งสินค้าในประเทศกัมพูชา ทั้งนี้ ธุรกรรมข้างต้นมีมูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 17 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสแรกของปี 62

สำหรับการเข้าถือหุ้นทั้งหมดใน JBC จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการขยายธุรกิจโลจิสติกส์ของ SCC ในประเทศกัมพูชา ซึ่งสอดคล้องกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ ด้วยการให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรและการขนส่งสินค้าเทกอง (Bulk Cargo) ทั้งสำหรับการนำเข้าและส่งออก อีกทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายขอบเขตการให้บริการด้านโลจิสติกส์ชายฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านอื่น ๆ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายด้วย

ทั้งนี้ JBT เป็นผู้นำด้านการให้บริการขนส่งทางน้ำและชายฝั่งในประเทศไทย โดยในปี 61 มีรายได้รวมประมาณ 1,058 ล้านบาท และมีสินทรัพย์รวมประมาณ 1,605 ล้านบาท

Back to top button