“เครดิตสวิส” ชู GLOBAL รับอานิสงส์เลือกตั้ง พ่วง “บ้านล้านหลัง” หนุนยอดขายเพิ่ม

เครดิตสวิส รายงานในบทวิเคราะห์ คาดว่าผลการดำเนินงานของบ …


เครดิตสวิส รายงานในบทวิเคราะห์ คาดว่าผลการดำเนินงานของบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL ในปี 2562 จะไม่ต่างไปจากปีที่ผ่านมา โดย GLOBAL จะขยายสาขาเพิ่มขึ้น 6-8 แห่ง และเน้นไปที่การผสมผสานของตัวสินค้าและธุรกิจในต่างประเทศ สำหรับการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) คาดว่าจะโตขึ้น 3-4% ในปี 2562 และมีกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย

สำหรับประเด็นการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเดือนมี.ค. 2562 มองว่าเป็นปัจจัยที่ช่วยส่งผลให้ราคาหุ้นในหลายกลุ่มปรับตัวสูงขึ้น และรวมถึง GLOBAL ด้วยเช่นกัน เนื่องจาก GLOBAL ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอุปโภคบริโภค ซึ่งภายหลังการเลือกตั้งมีความชัดเจนส่งผลให้การใช้จ่ายเริ่มสะพัดขึ้น นอกจากนั้นยังมีโครงการ “บ้านล้านหลัง” ที่อาจส่งผลให้มีอุปสงค์เพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกันอย่างไรก็ตาม ยังคงต้องระวังในเรื่องของราคาเหล็กที่ผันผวน และเรื่องของค่าใช้จ่ายเพื่อลงทุนซื้อสินทรัพย์ที่อาจเพิ่มสูงขึ้น

นอกจากนี้ ได้ปรับเพิ่มคำประเมินสำหรับหุ้น บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL จากคำแนะนำก่อนหน้านี้ที่ให้ไว้ ต่ำกว่าตลาด (Underperform) มาที่ เท่าตลาด (Neutral) หลังจากมองว่าสถานการณ์ผ่านพ้นจุดต่ำสุดมาแล้ว และราคาหุ้นตกลงไป 13.27% จากจุดสูงสุดที่ 21.10 บาทต่อหุ้น เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 โดยเครดิตสวิสเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 18 บาทต่อหุ้น จากเดิม 16 บาทต่อหุ้น

Back to top button