Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับเพิ่มขึ้ …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 13.50 จุด (0.83%) ปิดภาคเช้าที่ 1,646.10 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 28,383.61 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTT (+2.1 จุด), KBANK (+1.17 จุด), PTTEP (+1.17 จุด)

Most Negative Impact: BDMS (-0.77 จุด), AOT (-0.7 จุด), SCC (-0.23 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นสอดคล้องกับตลาดหุ้นในภูมิภาคตอบรับผลการประชุมนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐที่เป็นบวก ตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ได้แก่ ฟิลิปปินส์(+1.47%) ญี่ปุ่น(+1.05%) ฮ่องกง(+1.05%) อินโดนีเซีย(+0.90%) จีน(+0.57%) เป็นต้น

จีนรายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตประจำเดือน ม.ค. ออกมาที่ 49.5 ดีกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 49.3 ถือเป็นปัจจัยบวกที่ช่วยคลายความกังวลการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน สอดรับกับผลการประชุม FED ทำให้ตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นสดใสกันถ้วนหน้า อย่างไรก็ดีตามแถลงการณ์ของ FED ที่จะติดตามภาวะเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิดเพื่อใช้เป็นตัวกำหนดนโยบายการเงิน โดยคืนนี้ให้ติดตามการรายงานดัชนี PCE ของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตัวเลขเศรษฐกิจที่ FED ใช้พิจราณาเงินเฟ้อ

วันนี้ SET Index ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงโดยมีแนวต้านอยู่ที่ 1,650 จุด พอร์ทระยะสั้นสามารถแบ่งขายทำกำไรบางส่วนใกล้ๆกับแนวต้านเพื่อรอดูปัจจัยจากการเจรจาข้อพิพาทการค้า และกำหนดทิศทางการลงทุนระยะถัดไป พอร์ทระยะกลางถึงยาวยังคงถือต่อได้โดย SET Index อยู่ในบรรยากาศการลงทุนที่ดี น่าจะมีเงินทุนต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง

สำหรับหุ้นแนะนำภาคบ่ายเลือก AAV ราคาหุ้นเพิ่งเริ่มฟื้นตัว และยังมีปัจจัยบวกจากมาตรการ Free VISA on Arrival ที่ลากยาวถึงช่วงสงกรานต์ และการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวจีนซึ่งเป็นลูกค้าหลัก

ประเด็นน่าติดตามพรุ่งนี้ ไทยจะมีการรายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือน ม.ค. โดยตลาดคาดไว้ที่ 0.27% YoY ฝั่งยูโรโซนจะมีการรายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตประจำเดือน ม.ค. โดยตลาดมองไว้ที่ 50.5 สุดท้ายฝั่งสหรัฐติดตามตัว PMI ภาคการผลิต และอัตราการว่างงานประจำเดือน ม.ค. โดยตลาดคาดการณ์อยู่ที่ 54.9 และ 3.9% ตามลำดับ

หุ้นแนะนำ AOT STEC BJC

Back to top button