ITEL ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 40% ทำนิวไฮ หลังเซ็น“เน็ตโซน C”-เข้าประมูลงานใหม่เพียบ!

ITEL ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 40% ทำนิวไฮ หลังเซ็น “เน็ตโซน C” กสทช. –เข้าประมูลงานใหม่เพียบ!


นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญางานโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในสัญญากลุ่มที่ 8 ภาคใต้ ซึ่งเข้าประมูลในนามบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL มูลค่ารวม 2,460 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

อีกทั้งสัญญากลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1 ในนามกิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย (บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL และ บมจ.สกาย ไอซีที หรือ SKY) มูลค่าโครงการทั้งสิ้น 2,196 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ตามสัญญากิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย แบ่งสัดส่วนความรับผิดชอบการดำเนิน โครงการของ ITEL เป็นสัดส่วน 51% ของมูลค่าโครงการ และสัดส่วนการดำเนินโครงการของ SKY เป็นสัดส่วน 49% ของมูลค่าโครงการ โดยทั้งสองสัญญามีกำหนดระยะเวลาดำเนินการรวม 5 ปี 360 วันนับจากวันที่ลงนามในสัญญา

“งานโครงการดังกล่าว สนับสนุนให้ปัจจุบัน ITEL มีงานในมือรอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) อยู่ที่ 6,060 ล้านบาท นับเป็นงานในมือที่ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ย้ำความเชื่อมั่นว่า ผลประกอบการปี 2562 บริษัทฯ จะมีการเติบโต และจากงานที่ได้รับมาจะส่งผลดีต่อการใช้ประโยชน์ของโครงข่าย (Network Utilization) ที่จะเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทฯ จะมีรายได้ต่อเนื่องเติบโตในระยะยาว และการได้รับงานโครงการใหม่ๆ ที่อยู่ระหว่างประมูล โดยตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2562 ทำนิวไฮใหม่ เติบโต 40% เมื่อเทียบกับปี 2561” นายณัฐนัย กล่าว

Back to top button