7 แบงก์รวมตัวประกาศหยุดงาน-ทำงานที่บ้าน หวั่นพิษฝุ่น PM2.5

7 แบงก์รวมตัวประกาศหยุดงาน-ทำงานที่บ้าน หวั่นพิษฝุ่น PM2.5


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาวะอากาศในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลมีความเสี่ยงเรื่องฝุ่นพิษมากขึ้นนั้น ธนาคารแห่งประเทศไทย และ ธนาคารพาณิชย์ต่างๆ ได้ออกประกาศให้พนักงานที่มีความเสี่ยงรับผลกระทบจากฝุ่นละอองสามารถหยุดงานและทำงานที่บ้านได้

โดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ออกประกาศให้พนักงานที่ตั้งท้อง พนักงานที่มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับทางเดินหายใจ และพนักงานที่มีลูกเล็กที่ไม่มีคนเลี้ยง เนื่องจากการประกาศหยุดเรียนของสถานศึกษา สามารถลาหยุดและทำงานที่บ้าน หรือ work at home ได้ โดยให้แจ้งต่อผู้บังคับบัญชาโดยตรง โดย ธปท.ให้พนักงานลาหยุดได้ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. – 1 ก.พ. 2562

ด้านธนาคารกสิกรไทย,ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย,ธนาคารไทยพาณิชย์,ธนาคารกรุงไทย,ธนาคารธนชาต,ธนาคารออมสิน,ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. ก็ได้ออกประกาศเปิดให้พนักงานในกลุ่มดังกล่าวลาหยุดเพื่อทำงานที่บ้านได้เช่นเดียวกัน

โดยธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดให้พนักงานลาหยุดได้ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. -5 ก.พ. 2562 ส่วนธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT เปิดให้พนักงาน ลาหยุดได้ในวันที่ 1 ก.พ.2562

ด้านธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหชน) หรือ SCB ให้หยุดได้ตั้งแต่ 1 ก.พ. โดยไม่มีกำหนด และธนาคารกรุงไทย ตั้งแต่วันที่ 1-8 ก.พ.2562 ธนาคารธนชาต ระหว่าง 1- 5 ก.พ. และธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ระหว่าง 1- 5 ก.พ.

ส่วนธนาคารออมสิน วันที่ 1 ก.พ. และธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) 31 ม.ค. –  1 ก.พ.นี้ โดยส่วนใหญ่ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาตามความเหมาะสม และไม่มีผลกระทบต่อการปฏิบัติงานของธนาคาร หรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจธนาคาร

Back to top button