FLOYD ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 15% เร่งขยายฐานลูกค้า-ร่วมชิงงานประมูลหนุนแบ็คล็อคเพิ่ม

FLOYD ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 15% เร่งขยายฐานลูกค้า-ร่วมชิงงานประมูลหนุนแบ็คล็อคเพิ่ม


นายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟลอยด์ จำกัด (มหาชน) หรือ FLOYD เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯในงวดปี 2561  (1 ม.ค.- 31 ธ.ค.61) บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการ 404.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 93.33 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.02% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 310.87 ล้านบาท โดยรายได้จากการให้บริการของบริษัทฯมาจากการรับรู้รายได้งานอาคารสูง งานแนวราบซึ่งเป็นงานห้างสรรพสินค้า และงานปรับปรุงงานเพิ่มอื่นๆ ทำให้บริษัทฯทยอยรับรู้รายได้จากการให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง   ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 43.99 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 18.85 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 25.14 ล้านบาท คิดเป็น 133.37%

ผลงานปี 2561 เติบโตเป็นที่น่าพอใจทั้งรายได้และกำไร ถือว่าดีมากโดยกำไรสุทธิโตกว่า 133 % เช่นเดียวกับรายได้ที่เพิ่มขึ้นกว่า 30%  จากภาพรวมเศรษฐกิจ และการลงทุนในประเทศกลับมาฟื้นตัวต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อ FLOYD ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รับเหมาติดตั้งงานวางระบบครบวงจรที่ได้รับการยอมรับทั้งในเรื่องคุณภาพงานและการบริการที่รวดเร็ว ด้วยทีมงานวิศวกรที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในธุรกิจ” นายทศพร กล่าว

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ให้ความไว้วางใจ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติการจัดสรรเงินกำไรจากผลประกอบการปี 2561 เพื่อจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 36 ล้านบาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล วันที่  29 เมษายน 2562 และจ่ายปันผลวันที่ 9 พฤษภาคม 2562  โดย Floyd ถือได้ว่าเป็นหุ้น Growth-Dividend Stock สร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจแก่นักลงทุน

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในปี 2562 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตราว 10-15% คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจและการเมืองในประเทศที่จะมีการเลือกตั้งช่วงเดือนมีนาคมนี้ ส่งผลให้ผู้ประกอบการเอกชนมีความมั่นใจในการลงทุน ซึ่งจะทำให้ปีนี้มีงานประมูลโครงการใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น ทั้งงานโครงการโครงสร้างพื้นฐานการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ  อาคารที่พักอาศัย และห้างสรรพสินค้า เป็นต้น โดย FLOYD มีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสะสมงานในมือ (Backlog) เข้ามาเพิ่มเติมจากปัจจุบันที่มีอยู่ 340 ล้านบาท

สำหรับแผนการเข้าประมูลงานใหม่ในปีนี้  บริษัทยังคงเน้นการรักษากลุ่มลูกค้าเก่า ส่วนกลุ่มลูกค้าใหม่ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น โดยวางแผนเข้าประมูลงานในกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล เนื่องจากมองว่าในช่วง 2-3 ปีนี้มีการลงทุนและสร้างโรงพยาบาลเอกชนหลายๆแห่ง จึงมองว่าเป็นโอกาสที่จะได้งาน ซึ่ง FLOYD เป็นหนึ่งในผู้รับเหมาติดตั้งงานวางระบบครบวงจร  ที่ได้รับการยอมรับทั้งในเรื่องคุณภาพงานและการบริการที่รวดเร็ว และมีทีมงานวิศวกรที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีธุรกิจที่บริษัทสนใจเข้าร่วมประมูลงานเพิ่ม

Back to top button