HUMAN ลุ้นกำไรปีนี้นิวไฮ อัดงบลงทุน 100 ลบ.ลุยซื้อกิจการ 3 แห่ง-พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่

HUMAN ลุ้นกำไรปีนี้นิวไฮรับลูกค้าโตแตะ 4 แสนราย อัดงบลงทุน 100 ลบ.-ซื้อกิจการ 3 แห่ง-พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่


นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN คาดว่ารายได้และกำไรสุทธิปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากปีก่อนที่บริษัทมีรายได้ 523.23 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 121.91 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นเป็น 400,000 ราย จากปีก่อนที่มีลูกค้า 300,000 ราย และบริษัทเตรียมที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ในกลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร รวมทั้งให้บริการจัดทำเงินเดือนและจัดทำบัญชี

นอกจากนี้บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ราว 100 ล้านบาท โดยจะใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และส่วนหลักคือใช้ในการเข้าซื้อกิจการ 3 ราย ได้แก่ ผู้ดำเนินธุรกิจซอฟท์แวร์ฝ่ายบุคลากรที่ดูแลองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลาง ผู้ดำเนินธุรกิจซอฟท์แวร์ฝ่ายบัญชี  และบริษัทที่ดำเนินธุรกิจให้บริการตรวจสุขภาพ และรักษาโรค ผ่านระบบออนไลน์ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 2/62 นี้ 1 ราย และส่วนที่เหลือจะชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง

ทั้งนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับธนาคารพาณิชย์ 2 ราย เป็นขนาดใหญ่ 1 ราย และขนาดเล็ก 1 ราย เพื่อที่จะปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าที่มีอยู่ในมือ โดยธนาคารพาณิชย์จะให้การสนับสนุนในเรื่องของเงินทุนในการปล่อยสินเชื่อ และบริษัทจะเป็นตัวกลางในการจัดเก็บดอกเบี้ย ซึ่งบริษัทคาดหวังว่าจะได้รับส่วนแบ่งกำไรจากดอกเบี้ยราว 10% โดยจะเข้ามาเป็นกำไรเกือบทั้งหมด เนื่องจากต้นทุนต่ำมาก

โดยภายในปี 63-64 บริษัทคาดอัตรากำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 30% จากปี 61 อยู่ที่ 23.30% เนื่องจากบริษัทเน้นการเข้าซื้อกิจการที่มีกำไรสุทธิอยู่แล้ว และบริษัทคาดต้นทุนการบริหารจะเพิ่มขึ้นช้ากว่ารายได้ที่เติบโต ในขณะเดียวกันบริษัทยังเน้นการบริหารจัดการต้นทุนในทุกๆด้าน

Back to top button