ILINK มั่นใจรายได้ปี 62 โตทะลุ 10% ทยอยรับรู้ Backlog งานวิศวกรรม-ธุรกิจเทรดดิ้ง

ILINK มั่นใจรายได้ปี 62 โตทะลุ 10% ทยอยรับรู้ Backlog งานวิศวกรรม-ธุรกิจเทรดดิ้ง


นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อินเตอร์ลิ้ง คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10% เป็น 5,485 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 5,369.87 ล้านบาท โดยจะมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ (Distribution) 45%, ธุรกิจโทรคมนาคม (บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL) 37%, ธุรกิจวิศวกรรมและโครงการพิเศษ (Engineering) 18%

โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) ของธุรกิจวิศวกรรมและโครงการพิเศษ อยู่ที่ 2,109 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้จำนวน 1,035 ล้านบาท ขณะที่อยู่ระหว่างรอเข้าประมูลงานโครงการก่อสร้างสายไฟฟ้าแรงสูงใต้ทะเล (Submarine Cable) ที่เกาะเต่า เกาะสมุย และเกาะปันหยี มูลค่างานรวมกว่า 4,000 ล้านบาท และงานซ่อมบำรุงรักษาโครงข่ายสายใยแก้วนำแสง ที่เกาะสมุย (Spare Part) มูลค่าราว 100 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดประมูลได้ในช่วงไตรมาส 3/62 โดยบริษัทฯ คาดหวังจะได้รับงานดังกล่าว เนื่องจากถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในงานด้านนี้

ส่วนธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณในปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 10% จากปีก่อน เป็นไปตามอุตสาหกรรมฯ ที่เติบโตขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ได้มีการขยายธุรกิจไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ ประเทศลาว และเมียนมา โดยได้มีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายสินค้าประเทศละ 3 ราย ขณะเดียวกันยังเตรียมแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติมอีกในประเทศกัมพูชาในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ประกอบมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วย เช่น สาย LAN ที่มีคุณภาพสูงขึ้น หรือรองรับความเร็วได้ 10 gb และรุกธุรกิจสายสัญญาณที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน เช่น สาย PV (สายไฟโซลาร์เคเบิ้ล) เป็นต้น

“เราเชื่อว่าปี 62 จะยังเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน ซึ่งเราตั้งเป้ารายได้เติบโตไว้ที่ 10% แต่เรามองว่าน่าจะทำได้ทะลุเป้า จากการเข้าประมูลงาน Submarine Cable หลังจากเลื่อนประมูลงานไปประมาณ 3 ปี ปีนี้เราก็คาดว่าจะเห็นการเปิดประมูลได้ในช่วงไตรมาส 3/62 จากปัจจุบันที่อยู่ระหว่างการทำประชาพิจารณ์” นายสมบัติ กล่าว

พร้อมกันนี้บริษัทฯ วางงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 200 ล้านบาท โดยจะใช้ในการก่อสร้างอาคาร และวางระบบโลจิสติกส์ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่จะมีการขยายไปยังตลาดต่างประเทศมากขึ้น และโครงการลงทุนต่อเนื่องในการสร้างอาคารสำนักงานให้บริษัทย่อย หรือบมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) เช่า คาดว่าจะแล้วเสร็จได้ในเดือนเม.ย.นี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้จาการให้เช่าเข้ามาเพิ่มเติม

Back to top button