ระทึก! ไฟไหม้โรงงาน CHO ในขอนแก่น คาดชนวนจากถังเคมีใช้แล้ว เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุ

ระทึก! ไฟไหม้โรงงาน CHO ในขอนแก่น คาดชนวนจากถังเคมีใช้แล้ว เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (6 มี.ค.) เกิดเพลิงไหม้วัสดุสิ่งของภายใน บริษัท ช. ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เลขที่ 265 ม.4 บ้านกุดกว้าง ตำบล เมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น โดยเปลวไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีควันสีดำลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าปกคลุมไปทั่วบริเวณ สามารถมองเห็นจากภายนอกได้ในระยะไกล โดยขณะเกิดเหตุทางบริษัทได้สั่งการให้ รปภ.ปิดประตูรั้วทางเข้าทุกทิศทาง ไม่ให้บุคคลภายนอก รวมทั้งนักข่าวเข้าไป จะเข้าออกได้เฉพาะรถดับเพลิงเท่านั้น

โดยเบื้องต้น จากการตรวจสอบ ทราบว่า บริเวณที่เกิดเพลิงลุกไหม้ อยู่ทางด้านหลังของโรงงาน และจะเป็นที่เก็บวัสดุเหลือใช้เกี่ยวกับการอ๊อกเชื่อมเหล็ก และมีถังสารเคมีที่ใช้ในงานอุตสาหกรรม เป็นวัตถุไวไฟรวมอยู่ด้วย โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ต้นเหตุของเพลิงไหม้อยู่ที่ถังเคมีที่ใช้แล้ว พนักงานได้นำรถดับเพลิงของบริษัทฯไปทำการฉีดน้ำดับเพลิง แต่ไม่สามารถต้านเพลิงที่โหมไหม้ได้

ทั้งนี้ เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีลมพัดแรง ประกอบกับบริเวณที่เกิดเหตุมีวัสดุต่างๆ กองอยู่จำนวนมาก จึงแจ้งขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากทางเทศบาลนครขอนแก่น และเทศบาลตำบลกุดกว้างมาช่วยดับเพลิง โดยใช้เวลาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่ยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ตลอดเวลา ส่วนค่าเสียหาย และสาเหตุ จะต้องรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน 4 เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

Back to top button