ALLA ย้ำรายได้ปี 62 โต 15% หลังตุนแบ็คล็อกแน่น-รุกประมูลงาน 4 โครงการใหญ่ มูลค่า 500 ลบ.

ALLA ย้ำรายได้ปี 62 โต 15% หลังตุนแบ็คล็อกแน่น-รุกประมูลงาน 4 โครงการใหญ่ มูลค่า 500 ลบ.


นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 62 จะเติบโต 10-15% ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดย ณ สิ้นปีที่ผ่านมาบริษัทตุนงานในมือ (Backlog) ราว 459 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในปีนี้ราว 70-80% โดยต้นปีนี้บริษัทได้รับงานใหม่เข้ามาราว 100 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะเป็นงานทางด้านเครนและรอกไฟฟ้าเป็นหลัก รองลงมาจะเป็นประตูอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีงานขนาดใหญ่ 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT มูลค่างานราว 200 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลในช่วงไตรมาส 2/62, โครงการของ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP มูลค่างานราว 100 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลในไตรมาส 3/62

รวมถึงโครงการของ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC มูลค่างานราว 100 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลในช่วงไตรมาส 4/62 และโครงการโรงไฟฟ้าของ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF มูลค่างานราว 100 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลอย่างช้ากลางปี 63 โดยบริษัทคาดหวังจะได้งานไม่ต่ำกว่า 40% ของมูลค่างานทั้งหมดที่ยื่นประมูลไป

อีกทั้ง บริษัทได้เพิ่มจำนวนทีมขายเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมเป้าหมายที่มีความต้องการใช้อุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุหนักและจำเป็นต้องอาศัยทักษะงานวิศวกรรมเข้ามาช่วย รวมไปถึงการเจาะตลาดในธุรกิจจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ (Automated Warehouse) ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตโดดเด่นสอดรับกับธุรกิจโลจิสติกส์ขยายตัวตามการขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

“ปีนี้เรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงไตรมาส 1/61 มีทิศทางที่ค่อนข้างดี ที่ถึงแม้ว่าจะมีการรับรู้รายได้จาก Backlog มาแล้ว แต่บริษัทยังได้รับงานเข้ามาใหม่ซึ่งทำให้รักษาระดับ Backlog ในระดับสูงได้ จึงมั่นใจว่าเราจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายองอาจ กล่าว

Back to top button