SET สัปดาห์นี้ “Rally” หลังผ่านสงกรานต์ ชู 14 หุ้น เน้น 3 ธีมเด่นน่าเก็บ!

โบรกฯคาดตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ “Rally” หลังผ่านเทศกาลสงกรานต์ ปริมาณการซื้อขายจะกลับมาคึกคัก พร้อมชู 14 หุ้นเน้น 3 ธีมเด่นน่าเก็บ!


Weekly outlook: Rally ต้าน 1,675/1,690 จุด รับ 1,652/1,644 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพรวมสัปดาห์นี้ (17-19 เม.ย.62) คาดตลาด “Rally” ผ่านพ้นเทศกาลสงกรานต์ของไทย ปริมาณการซื้อขายจะกลับมาคึกคักขึ้น โดยตลาดได้แรงหนุนจากปัจจัยภายนอกที่เป็น Risk On ทั้งความคืบหน้าประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน หลังจีนส่งสัญญาณเตรียมเปิดให้ต่างชาติเข้าลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรม Cloud-computing สะท้อนแนวโน้มการเปิดตลาดมากขึ้นคลายความเสี่ยงสงครามการค้าอย่างต่อเนื่อง

ผสานกับแนวโน้มการใช้นโยบายการเงินผ่อนคลายของ FED โดย 17 เม.ย. นี้ติดตามรายงานภาวะเศรษฐกิจรายภูมิภาคของสหรัฐฯ (FED Beige Book) คาดจะเน้นย้ำถึงเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ช ะลอความเร่ง และอัตราเงินเฟ้อที่ยังทรงตัว ตอกย้ำการคงอัตราดอกเบี้ยของ FED ต่อเนื่องสอดคล้องกับมุมมองของนาย Richard Clarida รองประธาน FED ที่สนับสนุนการคงอัตราดอกเบี้ยเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดสินทรัพย์เสี่ยง

ส่วนทิศทางตลาดเอเชีย ได้แรงหนุนจาก Fund Flows ที่ไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง โดยต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดเอเชียสัปดาห์ติดต่อกัน คิดเป็นเม็ดเงินรวมกว่า 4,758 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเป็นการซื้อสุทธิในไทยเป็นสัปดาห์ที่ราว 163 ล้านเหรียญ เพิ่ม Sentiment บวกต่อเอเชียและไทยเด่น

โดยไทยได้แรงหนุนเพิ่มเติมจาก 1) ททท. เตรียมเสนอกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวในช่วง2H19 ผ่านการขยาย VOA ออกไปอีก 6 เดือน ให้สิ้นสุดต.ค. และลดหย่อนภาษีส่งเสริมท่องเที่ยวเมืองหลัก-เมืองรอง หนุนกลุ่มท่องเที่ยวเด่น และ 2) กระทรวงการคลังกำลังพิจารณามาตรการกระตุ้นกำลังซื้อ

 

กลยุทธ์การลงทุน: ตลาดน่าจะเริ่ม Rally หลังพ้นสงกรานต์ รับ MSCI เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย หนุน Fund Inflow ถึงพ.ค. 2019 เน้น 1) หุ้นที่เป็นเป้า Fund Flow จาก Upside Risk MSCI (INTUCH, DTAC, CENTEL และเพิ่มน้ำหนัก CPN, KBANK, BDMS,CPALL) 2) Recovery Play สำหรับหุ้นที่ผลประกอบการปี 2018 ชะลอตัว แต่มีแนวโน้ม

ทีจะกลับมาฟื้นตัวเด่นในปี 2019 แนะนำ AAV, BGRIM, RS, STPI และ 3) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลักการลือกตั้งและการเมืองมีเสถียรภาพมากขึ้นบวกต่อ BJC, STEC, AMATA

 

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้: แนะนำ BJC, CPN, RS ส่วนสัปดาห์ก่อน BGRIM, CENTEL,

STPI ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 0.18% แย่กว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 0.87%

1) CPN (TP82) : MSCI เพิ่มน้ำหนักการลงทุนรอบเดือน พ.ค.2019

2) RS (TP19.5) : Top picks 2Q19 + DTV มีภาพเชิงบวกหลัง ม.44ช่วยเยียวยา

3) BJC (TP60) : Top picks 2Q19 + เด่นในฐานะหุ้นเด่นรับมาตรการกระตุ้นการบริโภค

Back to top button