ตลท.เตือนผถห. RCI ศึกษาข้อมูลก่อนไฟเขียวขายที่ดินให้ DCC หลัง IFA ไม่เห็นด้วย

ตลท.เตือนผถห. RCI ศึกษาข้อมูลก่อนไฟเขียวที่ดินเปล่า 43-2-97 ไร่ให้ DCC หลัง IFA ไม่เห็นด้วย เหตุราคาขายต่ำกว่ามูลค่ายุติธรรม


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ผู้ถือหุ้นของบริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ RCI ศึกษาข้อมูลกรณีการจำหน่ายที่ดินเปล่าให้กับบริษัท ไดนาสตี้เซรามิค จำกัด (มหาชน) หรือ DCC มูลค่า 20 ล้านบาท ซึ่งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเห็นว่า ผู้ถือหุ้นไม่ควรอนุมัติการทำรายการ ทั้งนี้ขอให้ผู้ถือหุ้นรักษาสิทธิของตนเอง โดยเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 22 เม.ย.2562 เวลา 10.30 น. ณ อาคารสำนักงานบริษัท ไดนาสตี้เซรามิค จำกัด (มหาชน) กรุงเทพ

ทั้งนี้ RCI จะเสนอผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการซื้อเครื่องจักรจาก DCC และบริษัท ไทล์ ท็อป อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) (TTOP บริษัทย่อยของ DCC) และจำหน่ายที่ดินเปล่าให้ DCC มูลค่ารวม 52 ล้านบาท ซึ่งเข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันคิดเป็นขนาดรายการ 8.76% ของมูลค่าสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิ โดยแต่งตั้งบริษัท เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) สรุปข้อมูลดังนี้

ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ผู้ถือหุ้นของ RCI ศึกษาข้อมูลและรายงานความเห็น IFA อย่างรอบคอบและรักษาสิทธิของผู้ถือหุ้นโดยเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 22 เม.ย.2562 เวลา 10.30 น. ณ อาคารสำนักงานบริษัท ไดนาสตี้เซรามิค จำกัด (มหาชน) กรุงเทพ

ทั้งนี้ การอนุมัติการเข้าทำรายการข้างต้นจะต้องได้รับคะแนนเสียงจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน โดยไม่นับรวมส่วนของผู้ถือหุ้นที่มีส่วนได้เสีย

Back to top button