“บิ๊กตู่” สั่งเด้งผู้ว่ากทพ. “สุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์” เซ่นปมแก้ปัญหาข้อพิพาททางด่วนล่าช้า

"บิ๊กตู่" สั่งเด้งผู้ว่าฯ กทพ. "สุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์" เซ่นปมแก้ปัญหาข้อพิพาททางด่วนล่าช้า


การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 10/2562 โดยเป็นคำสั่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐไปปฏิบัติหน้าที่ในสำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้ นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการ กทพ.  ไปปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรีโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. 2562 เป็นต้น 

ทั้งนี้ ตามที่ได้มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 68/2559 เรื่องมาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐ และการกำหนดกรอบอัตรากำลังชั่วคราวลงวันที่ 16 พ.ย. 2559 

โดยให้มีกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ ในสำนักนายกรัฐมนตรี  สำหรับรองรับการบรรจุและแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งไม่เป็นข้าราชการ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของงาน และแก้ไขข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานของหน่วยงานของรัฐ อันจะเป็นประโยชน์ในการปฏิรูปราชการแผ่นดินนั้น

เพื่อปรับปรุงเปลี่ยนตัวบุคคลและหน้าที่ความรับผิดชอบให้เกิดประสิทธิภาพของงานและแก้ไขข้อขัดข้อง ในการปฏิบัติงานของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย อาศัยอำนาจตามความในข้อ 2 ของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 68/2559 ดังกล่าว นายกรัฐมนตรี จึงมีคำสั่งให้นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการ กทพ.  ไปปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรีตามกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ ในสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  

โดยได้รับค่าตอบแทนและสิทธิประโยชน์จาก กทพ. และยังไม่พ้นจากตำแหน่งเดิมจนกว่าจะมีคำสั่ง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป  

อย่างไรก็ตาม คาดว่าสาเหตุที่นายสุชาติ ถูกคำสั่งโยกย้าย ดังกล่าว น่าจะมาจากปัญหาความล่าช้าการแก้ไขปัญหาข้อพิพาททางด่วนตามคำสั่งศาล ซึ่งมีแนวทางในการเจรจาค่าชดเชย โดย ขยายอายุสัมปทานระบบทางด่วนขั้นที่ 2 ระหว่างบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด มหาชน หรือ BEM

สำหรับ นายสุชาติ เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทพ.ตั้งแต่เดือน ต.ค.2561 และถือเป็นผู้ว่าฯกทพ.คนที่2 ที่ถูกคำสั่งนายกฯให้ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี. โดยคนแรก คือ นายณรงค์ เขียดเดช โดยมีคำสั่งโยกย้ายเมื่อเดือน ก.ค. 2560

Back to top button