SET สัปดาห์นี้ “ฟื้นตัว” รับแรงหนุนความคืบหน้าการค้าสหรัฐฯ-จีน ชูเก็บ 17 หุ้น 3 ธีมเด่น

SET สัปดาห์นี้ “ฟื้นตัว” รับแรงหนุนความคืบหน้าการค้าสหรัฐฯ-จีน ชูเก็บ 17 หุ้น 3 ธีมเด่น


Weekly outlook : “ฟื้นตัว” ต้าน 1,688/1,700 จุด รับ 1,660/1,650 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพรวมสัปดาห์นี้ (29 เม.ย.-3 พ.ค.62)  คาดตลาด “ฟื้นตัว” โดยได้แรงหนุนจากความคืบหน้าการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน หลังทั้งสองประเทศมีกำหนดที่จะพบปะกันเพื่อเจรจาการค้าอีก 2 ครั้ง นำโดยผูแทนการค้าและรมว.คลังของสหรัฐฯจะเดินทางเยือนจีนสัปดาห์นี้ ขณะที่คณะทำงานจีนจะเดินทางไปสหรัฐฯ 8 พ.ค.

นอกจากนี้ปธน. Trump เผยเตรียมจัดการประชุมกับปธน. Xi Jinping เร็วๆนี้ สะท้อนทั้งสองประเทศใกล้บรรลุข้อตกลงทางการค้ากันได้สำเร็จ เป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงโลก ส่วนทิศทางในประเทศ ผ่านพ้นการรายงานผลประกอบการ ไตรมาส 1/62ของธนาคารใหญ่ รายงานกำไรสุทธิรวมที่ 5.55 หมื่นลบ. ดีกว่าตลาดคาด 10%

โดยมี BAY, TCAP, KTB รายงานกำไรดีกว่าคาด ขณะที่ BBL, KBANK,SCB Inline โดยหลักๆ สัญญาณสินเชื่อดีขึ้น เช่นเดียวกับ NIM เพิ่มขึ้น ขณะที่รายได้ค่าธรรมเนียมและธุรกิจประกันยังชะลอ โดยในมุมมองเชิงกลยุทธ์ มองกลุ่มธนาคารจะน่าสนใจขึ้นนับจากนี้ หลังผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเริ่มเจอฐานฟรีค่าธรรมเนียมเช่นเดียวกับไตรมาส 2/61 จะหนุนด้าน Base Effect ผสานแนวโน้มบวกต่อสินเชื่อ จะหนุนกลุ่มธนาคารได้

ส่วนถัดไป เป็นการรายงานผลประกอบการไตรมาส 1/62 ของกลุ่ม Real Sector โดยจาก 125 บริษัทที่มีคาดการณ์จาก Consensus คาดจะรายงานกำไรสุทธิรวมที่ 1.43 แสนล้านบาท -24.9% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน +65.29%เทียบไตรมาสก่อนหน้า โดยสาเหตุที่ลดลง เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน  มาจากฐานราคารน้ำมันที่สูงในไตรมาส1/61 ขณะที่สาเหตุที่โต เทียบไตรมาสก่อนหน้า อย่างมีนัย มาจากการรายการพิเศษของบริษัทขนาดใหญ่และกลุ่มพลังงานเผชิญกับ Stock Loss จากราคาน้ำมันมันดิบที่ปรับตัวลงในไตรมาส 4/61 ทำให้ฐานต่ำหนุนกำไรสุทธิไตรมาส 1/62 โตแรง ส่วนปัจจัยอื่นๆที่ต้องติดตา,คือการประชุม FOMC  30 เม.ย.-1 พ.ค. นี้คาดยังคงส่งสัญญาณผ่อนคลายต่อเนื่อง

 

กลยุทธ์การลงทุน: พักฐานในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่น่าจะปรับตัวขึ้น รับภาพ Global Risk on และ MSCI เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย เน้น 1) หุ้นที่เป็นเป้า Fund Flow จาก MSCI (INTUCH, DTAC, CENTEL และเพิ่มน้ำหนัก CPN, KBANK, BDMS, CPALL)

2) หุ้นโรงไฟฟ้าที่ได้ประโยชน์จาก Demand ไฟฟ้าที่เร่งตัว และฐานกำไรปี 62 น่าจะเติบโตเด่น BGRIM, GUNKUL และ 3) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐฯ BJC, ZEN, CPALL, AP , ANAN, STEC, AMATA, WHA

 

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ AMATA, WHA, BGRIM ส่วนสัปดาห์ก่อน AMATA,CENTEL, TASCO ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย -1.20% แย่กว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน -0.42%

WHA (TP5) : การหารือ BRI เชื่อม EEC เป็นบวก + อเมซอน เปิดสาขาในไทย

AMATA (TP25.5) : การหารือ BRI เชื่อม EEC เป็นบวก + อเมซอน เปิดสาขาในไทย

BGRIM (TP34.7) : รัฐฯ หนุนไฟฟ้าเสรี SPP Power Poll

Back to top button