SMPC วอลุ่มหนาแน่น โบรกฯมองเทคนิคขาขึ้น การันตีเป้าไม่ต่ำกว่า 7 บ.

SMPC วอลุ่มหนาแน่น โบรกฯมองเทคนิคขาขึ้น บล.คันทรี่ กรุ๊ปการันตีเป้าไม่ต่ำกว่า 7 บ.ณ เวลา 15.08 น.อยู่ที่ 6.20 บาท บวก 1.10 บาท หรือ 21.57% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 241.39 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท สหมิตรถังแก๊ส จำกัด (มหาชน) หรือ SMPC ณ เวลา 15.08 น.อยู่ที่ 6.20 บาท บวก 1.10 บาท หรือ 21.57% เปิดตลาดที่ 5.25 บาท ระหว่างวันแตะระดับต่ำสุดที่ 5.25 บาทและปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ 6.40 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 241.39 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีหุ้นไทยโดยรวมบวก0.14%

บล.โกลเบล็ก แนะนำ ซื้อเก็งกำไร SMPC โดยมองกราฟระยะสั้นกลับตัวเป็น U shape โดยล่าสุดราคาดีดตัวตัดเส้น EMA 10 วันขึ้นเป็นสัญญาณซื้อได้สำเร็จ พร้อมทั้ง RSI ชี้ขึ้นและทำ Positive divergence รวมถึงมี volume หนาแน่นสนับสนุนการปรับตัวขึ้นต่อ

ด้านบล.คันทรี่ กรุ๊ป แนะจับตา SMPC  หลังจากราคาปรับลงมากเกินไป ถ้าก่อนหน้านี้อาจจะมองว่าราคาตึงๆ กับพื้นฐาน แต่หากมองราคาแถวนี้ต้องบอกว่าของถูกจีจียังมีให้ซื้อสหมิตรถังแก๊สเป็นผู้ผลิตถังแก๊สปิโตรเลียมเหลวสำหรับบรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ช่วงต้นปีราคาเหล็กลงทำให้ต้องจำหน่ายถังในราคาต่ำลง

อีกทั้งมีต้นทุนพนักงานจึงทำให้อัตรากำไรชะลอเล็กน้อย แต่สิ่งแย่ๆ  ได้ผ่านพ้นไปและสะท้อนในราคาหุ้นที่ลงมากว่า 60% แล้ว ตอนนี้ให้มาลุ้นเรื่องสำคัญคือการประมูลงานที่คูเวต ถ้าได้ถือว่าเป็นก้อนใหญ่ควรจะรู้ผลในเดือนกรกฎาคมนี้หลังจากอืดอาดมาร่วมปี  อีกทั้งการเตรียมออกสินค้าใหม่ๆ เพิ่ม margin จะทำให้สามารถสร้างกำไรได้สูงขึ้น  จาก concensus ของโบรกเกอร์ ไม่มีใครให้เป้าต่ำกว่า 7 บาททั้งๆ ที่ปรับกำไรลดลงแล้ว  มองว่าไตรมาส 1 คือจุดต่ำสุด

Back to top button