DDD กำไรไตรมาส 1/62 วูบกว่า 83% เหลือ 19 ลบ. เซ่นยอดขายหดหลังตัวเลขนทท.จีนลดฮวบ

DDD กำไรไตรมาส 1/62 วูบกว่า 83% เหลือ 19 ลบ. จากปีก่อนกำไร 112 ลบ. เซ่นยอดขายหดหลังตัวเลขนทท.จีนลดฮวบ


บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/62 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิลดลง เนื่องจากรายได้จากการขายของบริษัทฯ ลดลงร้อยละ 45.98 รายได้จากการขายในประเทศลดลงร้อยละ 42.87 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็นผลจากการที่บริษัทฯได้รับผลกระทบจากข่าวผู้ผลิตสินค้ำที่ไม่ได้มาตรฐานและการปิดตลาดค้าส่งผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 ทำให้ลูกค้าของบริษัทฯ บางส่วนสูญเสียช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่สำคัญและชะลอการสั่งซื้อสินค้าจากบริษัทฯ

อีกทั้งในปีที่ผ่านมามีหลายเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในประเทศทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยน้อยลงอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ถือเป็นกลุ่มลูกค้าสำคัญ โดยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนลดลงคิดเป็นร้อยละ 2 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน

ด้านรายได้จากการขายต่างประเทศลดลงร้อยละ 58.32 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยหลักเป็นผลมาจากรายได้จากการขายในประเทศจีนที่ชะลอตัวตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจเข้าไปในประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อขยายฐานลูกค้าและกระจายความเสี่ยงของรายได้จากการขายต่างประเทศและลดความเสี่ยงการพึ่งพิงจากการขายในประเทศจีน ปัจจุบันการขยายตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ได้รับการตอบรับค่อนข้างดีแต่ยังไม่สามารถทดแทนรายจากการขายในประเทศจีนที่ชะลอตัวลง บริษัทฯมีแผนในการขยายธุรกิจไปในประเทศอื่นๆ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้

Back to top button