BJCHI มั่นใจกำไรปี 62 โต เดินหน้าประมูลงานหมื่นล้าน หนุนแบ็คล็อกทะลุ 2 พันลบ.

BJCHI มั่นใจกำไรปี 62 โต เดินหน้าประมูลงานหมื่นล้าน หนุนแบ็คล็อกทะลุ 2 พันลบ.


นายหยัง เจิน ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส1/62 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 3.067 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 103% จากปีก่อนมีผลขาดทุนสุทธิ 97.798 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 381.4 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในงวดไตรมาส1/62 บริษัทมีกำไรขั้นต้นเท่ากับ 68.9 ล้านบาท ซึ่งปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลการดำเนินงานขาดทุน สาเหตุหลักเนื่องจากบริษัทได้มีการส่งมอบงานโครงการขนาดใหญ่เสร็จสิ้น และสามารถลดต้นทุนส่วนเพิ่มได้ พร้อมทั้งมีการรับรู้รายได้จากโครงการ UPGN Comperj Project ที่เริ่มดำเนินงานเต็มที่ในปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทได้มีการรับงานใหม่อีก 1 โครงการ ได้แก่ โครงการ Santos Onshore Upstream Development Project ซึ่งเป็นโครงการจากประเทศออสเตรเลีย และได้เริ่มดำเนินงานในไตรมาส1ที่ผ่านมา

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา สามารถเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้ โดยบริษัทฯเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมุ่งเน้นขยายตลาดทั้งใน และต่างประเทศให้หลากหลายอุตสาหกรรมมากยิ่งขึ้น เช่น น้ำมันและก๊าซ เหมืองแร่ พลังงานทดแทน และอุตสาหกรรมปิโตรเลียม เป็นต้น

ทั้งนี้ ปัจจุบัน บริษัทฯได้เข้ายื่นประมูลงานใหม่ทั้งในและต่างประเทศ คิดเป็นมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท โดยบางโครงการคาดว่าจะรู้ผลการประมูลงานภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ และบริษัทฯ คาดว่าจะมีโอกาสได้รับงานเพิ่มขึ้น อย่างแน่นอน

“บริษัทฯ คาดผลประกอบการปี 2562 จะดีขึ้นกว่าปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯจะมีการรับรู้รายได้จากมูลค่างานในมือ (Backlog) ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 1,900 ล้านบาท ยังไม่รวมงานใหม่ที่จะเข้ามา ซึ่งจะช่วยเสริมผลประกอบการให้ดีขึ้น” นายหยัง เจิน ลี กล่าว

อนึ่ง โครงการ Santos Onshore Upstream Development Project ร่วมกับ Santos QLD Upstream Development Pty Ltd. (Santos GLNG) ในประเทศออสเตรเลีย มูลค่าโครงการแบ่งเป็น ปีที่ 1 จำนวน 12.3 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 281 ล้านบาท มีระยะเวลาสัญญาทั้งหมด 3 ปี ทยอยลงนามสัญญาเป็นรายปี

จากปริมาณงานตามที่ได้รับแจ้งจากลูกค้าคาดว่าสัญญาปีที่ 2 (ปี 63-64) และปีที่ 3 (ปี 64-65) จะมีมูลค่าสูงกว่าสัญญาปีแรก ซึ่งเป็นงานลักษณะการจัดหา และการแปรรูปโลหะ เพื่อก่อสร้างชุดขุดเจาะแก๊สบนบก ในโครงการพัฒนาแหล่งแก๊สต้นน้ำ

Back to top button