STEC รับเต็มการเมืองชัดเจน ลุ้นคว้างานใหม่เพิ่มหนุนผลงานโตไม่ยั้ง!

STEC รับเต็มการเมืองชัดเจน ลุ้นคว้างานใหม่เพิ่มหนุนผลงานโตไม่ยั้ง ตุน Backlog แสนลบ. ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง โบรกฯ เคาะเป้าสูง 32 บาท ดันอัพไซด์พุ่ง 27%


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์หุ้น บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ STEC หลังนักวิเคราะห์มองว่า STEC เป็น 1 ในหุ้นที่จะได้รับอานิสงส์จากประเด็นทางการมืองที่มีความชัดเจนมากขึ้น โดยมีโอกาสได้รับงานจากทางรัฐเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังมีงานในมือระดับแสนล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยหนุนผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

โดยนักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “เก็งกำไร” หุ้น STEC ประเมินราคาเป้าหมายที่ 32 บาทต่อหุ้น โดยมองว่า STEC จะได้ Sentiment เชิงบวกจากความชัดเจนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล และคาดโครงการภาครัฐฯจะเริ่มเดินหน้าประมูล รวมทั้งเซ็นสัญญาได้ต่อเนื่องหลังการมีรัฐบาลใหม่

ด้าน นักวิเคราะห์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น STEC ประเมินราคาเป้าหมาย 31.40 บาทต่อหุ้น นอกจากผลประกอบการในไตรมาส 1/62 จะเห็นการเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนแล้ว (เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบจากปีก่อน) ผลจากฐานรายได้ ที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมี Backlog สูงถึง 1 แสนล้านบาท ผลคือหากบริษัทจะไม่มีงานประมูลเข้ามาก็สามารถทำให้ผลประกอบการเติบโตไปได้อย่างน้อย 2-3 ปี แต่เชื่อว่างานประมูลภาครัฐจะทยอยออกมาหลังเสร็จสิ้นการเลือกนายกชุดใหม่ ในข่วง 1-2 สัปดาห์นี้ ซึ่งจะเป็นอีกปัจจัยหนุนผลประกอบการให้โดดเด่นกว่าเดิมได้

ส่วน นักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินราคาเป้าหมายหุ้น STEC ที่ 31 บาทต่อหุ้น โดยมูลค่างานในมือสูงกว่า 1 แสนล้านบาท และมีโอกาสได้งานเพิ่มทั้งงานรัฐและเอกชน (โรงไฟฟ้า) ต้นทุนวัตถุดิบไม่กดดัน ค่าแรงงานเพิ่มกระทบบ้างแต่ไม่มาก (ต้นทุนแรงงานประมาณ 10% ของทั้งหมด) ฐานะเป็นเงินสดสุทธิ

ขณะที่ ราคาหุ้น STEC ปิดตลาดวานนี้ (27 พ.ค.) อยู่ที่ระดับ  25.25 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 1% สูงสุดที่ 25.75 บาท ต่ำสุดที่ 25 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 626.96 ล้านบาท จึงยังมีอัพไซด์จากราคาเป้าหมายที่ 32 บาท อยู่ 26.73%

Back to top button