DTAC เฮ! ศาลชั้นต้นยกฟ้อง TOT เรียกค่าเสียหายเชื่อมโยงโครงข่าย 2.45 แสนลบ.

DTAC เฮ! ศาลชั้นต้นยกฟ้อง TOT เรียกค่าเสียหายเชื่อมโยงโครงข่าย 2.45 แสนลบ.


บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ TOT ได้ฟ้องร้อง DTAC และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ กสท. ต่อศาลปกครองกลางเป็นคดีหมายเลขดำที่1097/2554 นั้น

ล่าสุดวันนี้(31พ.ค.62) ศาลปกครองกลาง (ศาลชั้นต้น) ได้มีคำพิพากษายกฟ้องของทีโอทีที่เรียกร้องค่าเชื่อมโยงโครงข่ายโทรคมนาคม ซึ่งทีโอทีได้ยื่นฟ้องคดีในปี พ.ศ. 2554  โดยเรียกร้องให้บริษัทชำระค่าเชื่อมโยงโครงข่ายต่อทีโอทีที่เกิดจากการเชื่อมต่อโครงข่ายระหว่างผู้ใช้บริการของบริษัทและเครือข่ายของทีโอทีตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2549 ถึง 10 กรกฎาคม 2557 เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 245,638 ล้านบาท รวมดอกเบี้ยและภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว

โดยศาลปกครองกลางเห็นว่าอัตราค่าเชื่อมโยงโครงข่ายโทรคมนาคมดังกล่าวขัดต่อประกาศ กสทช. ว่าด้วยการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคมและสิ้นผลลงโดยผู้ประกอบการโทรคมนาคมจะต้องคิดคำนวณค่าตอบแทนการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคมตามประกาศ กสทช. ดังกล่าว

ดังนั้นศาลปกครองกลางจึงพิพากษายกฟ้องอย่างไรก็ดีคำพิพากษายกฟ้องดังกล่าวยังไม่ถึงที่สุด โดยทีโอทียังมีสิทธิอุทธรณ์คำพิพากษายกฟ้องดังกล่าวภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด

Back to top button