TOP ควักเงิน 48 ลบ.ซื้อหุ้น บ.ขายเคมีภัณฑ์ 67% รุกขยายฐานธุรกิจสารทำละลายในอินโดฯ

TOP ควักเงิน 48 ลบ.ซื้อหุ้น บ.ขายเคมีภัณฑ์ 67% รุกขยายฐานธุรกิจสารทำละลายในอินโดฯ


บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการนัดพิเศษของบริษัท ท็อป โซลเว้นท์ จำกัด (TS) ซึ่งบริษัทย่อยทางอ้อม เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 มีมติอนุมัติให้ TS ซื้อหุ้นเพื่อร่วมลงทุนในบริษัท PT. Tirta Surya Raya (TSR) คิดเป็นเงินลงทุนจำนวนไม่เกิน 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 47.7 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อหุ้นสามัญ 67% จากผู้ถือหุ้นปัจจุบันของ TSR

ทั้งนี้ TS และผู้ถือหุ้นปัจจุบันของ TSR มีกำหนดจะลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นในเดือนมิถุนายน 2562 และคาดการณ์ว่าจะดำเนินการโอนหุ้นให้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2562 รวมถึงที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2562 เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ได้เห็นชอบรายละเอียดดังกล่าวข้างต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

สำหรับ TSR เป็นบริษัทที่ประกอบกิจการจัดหาและจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์และสารทำละลายในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งผู้ถือหุ้นเดิมและทีมงานใน TSR มีประสบการณ์การทำงานร่วมกับ TS มาเป็นเวลานาน มีผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องและส่งเสริมกับธุรกิจของ TS

อนึ่ง การเข้าร่วมทุนดังกล่าวเป็นการขยายฐานธุรกิจการจัดจำหน่ายสารทำละลายไปยังต่างประเทศของกลุ่ม ไทยออยล์ ซึ่งจะช่วยเสริมโครงสร้างธุรกิจให้แข็งแกร่งมากขึ้น รวมถึงการร่วมทุนดังกล่าวยังเป็นกลยุทธ์ที่จะช่วยตอบสนองแนวโน้มความต้องการของตลาดและเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจให้กับบริษัท

Back to top button