SGP ลั่นรายได้ปี 65 แตะ 1 แสนลบ. เดินหน้าเจรจาซื้อกิจการในอินโดฯ-ลาว-บังคลาเทศ

SGP ลั่นรายได้ปี 65 แตะ 1 แสนลบ. เดินหน้าเจรจาซื้อกิจการในอินโดฯ-ลาว-บังคลาเทศ


นางจินตนา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารเงิน บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) SGP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ในปี 65 จะแตะ 1 แสนล้านบาทได้ตามเป้าหมายรายได้ระยาวที่วางไว้ โดยจะมาจากการขยายตลาดในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้ในประเทศ 27.9% และรายได้ต่างประเทศ 72.1%

ส่วนในปีนี้บริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้เติบโต 10% โดยจะมีปริมาณการขายที่ 3.8 ล้านตัน จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 3.4 ล้านตัน ขณะที่รายได้จะอยู่ที่ 7.5 หมื่นล้านบาทล้านบาท จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 6.9 หมื่นล้านบาท ซึ่งมาจากยอดขายต่างประเทศที่คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง

โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายในสิงคโปร์ประเภท ซื้อมาขายไป (Trading Business) ที่ 1.15 ล้านตัน  และ Retail Business ที่ 22,500 ตัน ขณะที่จีน ตั้งเป้ายอดขาย 1.3 ล้านตัน เวียดนาม 45,000 ตันและมาเลเซีย 202,500 ตัน

ทั้งนี้ บริษัทวางงบลงทุนไว้ราว 2,000 ล้านบาท โดยจะใช้ซื้อเรือลำใหญ่ ขนาด 45,000 ตัน และเรือลำเล็ก ขนาด 5,000 ตัน และใช้ในการลงทุนเพื่อซื้อกิจการในต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาธุรกิจในอินโดนีเซีย ลาว บังคลาเทศ เพื่อเข้าไปขยายธุรกิจทั้งคลัง และโรงอัดบรรจุแก๊ส โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ ส่วนในเมียนมาขณะนี้ลงเสาเข็มเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะสร้างเสร็จภายในปี 63

สำหรับความคืบหน้าการลงทุนในต่างประเทศ เมื่อต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดให้บริการคลังก๊าซ LPG ที่ North Port ใกล้เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 10,000 ตัน/เดือน ทำให้สามารถขยายศักยภาพการขายเพิ่มในฝั่งมาเลเซียตะวันตก ซึ่งมีศักยภาพมากในการขาย และบริษัทมีแผนเปิดคลังก๊าซแอลพีจี ที่เมืองปีนัง คาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ในช่วงปลายปีนี้ด้วย

Back to top button