“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ Sideway Up ตามความคาดหวังประชุมเฟดคืนนี้ ชู 7 หุ้นเด่นน่าเก็บ

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ Sideway Up ตามความคาดหวังประชุมเฟดคืนนี้ ชู 7 หุ้นเด่นน่าเก็บ


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (19 มิ.ย.62) ช่วงสั้นมอง SET INDEX มีโอกาสปรับขึ้นแบบ Sideway Up ที่ 1,685 จุด หลังล่าสุดนายมาริโอ้ ดรากี้ส่งสัญญาณว่า ECB เตรียมกลับมาใช้นโยบายกระตุ้น ศก. ด้วย QE และความคาดหวังต่อประชุมเฟดในคืนนี้ที่คาด Dovish มากขึ้น

Investment Strategy

ภาพระยะกลางมอง SET Index มีโอกาสแกว่งขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 1,690 จุด หลังได้แรงหนุนจากสภาพคล่องทางการเงินในต่างประเทศที่มีแนวโน้มผ่อนคลายมากขึ้น ทั้งใน จีน และ EU บวกกับผลการประชุม Fed คืนวันที่ 19 มิ.ย. ซึ่งแม้ตลาดมองคงดอกเบี้ยนโยบายเช่นเดิม แต่คาดจะเห็นมุมมองที่ Dovish มากขึ้น โดยมีปัจจัยที่ยังต้องระวังคือการพูดคุยระหว่างผู้นำสหรัฐฯและจีนเกี่ยวกับสงครามการค้า หลังประชุม G20 ในช่วงวันที่ 28-29 มิ.ย. นี้ ดังนั้นจึงยังคงแนะนำลงทุนในหุ้นเด่น 3 กลุ่มหลัก ดังนี้

กลุ่มเนื้อสัตว์: คาดได้อานิสงส์บวกจากราคาเฉลี่ยของเนื้อหมูและเนื้อไก่ในประเทศช่วง 5M62 เพิ่มขึ้นจากราคาเฉลี่ยของปี 61 ราว 25.9% และ 9.5% ตามลำดับอีกทั้งมีแรงหนุนจากต้นทุนกากถั่วเหลืองนำเข้าที่มีราคาเฉลี่ย 5M62 ลดลงจากราคาเฉลี่ยของปี 61 ราว 4% แนะนำ CPF (ช่วง1Q62 กำไรเติบโต 40.37%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากธุรกิจสุกรของไทยเวียดนามและกัมพูชาปรับตัวดีขึ้นเพราะราคาสุกรที่ลดต่ำลงในปีที่แล้วกลับเข้ามาสู่สภาวะปกติรวมทั้งการบริหารจัดการด้านการผลิตที่มีประสิทธิภาพส่วนภาพทั้งปีมองสถานการณ์โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) ที่ระบาดในประเทศจีนส่งผลให้ราคาสุกรมีแนวโน้มสูงขึ้น) และ TFG (กำไร 1Q62 โต 84.34%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากผลบวกของราคาหมูและไก่ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น และควบคุมต้นทุนได้ดีขึ้น  แนวโน้มปี62 คาดยอดขายทำ New High จากปริมาณขายไก่และหมู ทั้งในและ ตปท.ที่เพิ่มขึ้น ผลจากการเพิ่มกำลังการผลิตและเจาะตลาดส่งออกใหม่  ขณะที่ธุรกิจอาหารสัตว์ตั้งเป้า 2-3 ปีขยายกลุ่มลูกค้านอกเครือข่ายจาก 20% เป็น 50% )

กลุ่มสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ: คาดมีโอกาสเติบโตได้ดีจากอัตราการขยายตัวของพอร์ตลูกหนี้ที่เพิ่มขึ้นตามความต้องการกู้ยืมเงินของกลุ่มลูกค้ารายย่อยที่ยังมีอยู่มากและได้รับผลบวกจากการที่ ธปท. เข้ามาควบคุมด้านกฏระเบียบอย่างเข้มงวดทำให้คาดจะมีเม็ดเงินไหลเข้ามาในกลุ่มของผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบมากขึ้น แนะนำ SAWAD (คาดกำไรปี 62 โต 30.8%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หนุนด้วยเป้าพอร์ตสินเชื่อโต 20-30% พร้อมแผนเปิดสาขาใหม่อีก 300-400 สาขา, Asset Yield ฟื้นตัวตามสัดส่วนการรับรู้รายได้ผ่านสัญญาเงินกู้ผ่าน BFIT ที่มากขึ้นและต้นทุนทางการเงินที่ปรับลงหลังได้รับเงินเพิ่มทุนจากพันธมิตร) และ MTC (คาดกำไรปี 62 โต 20.9%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หนุนด้วยแผนเปิดสาขาใหม่ตามเป้า ณ สิ้นปีที่ 3,900 สาขา, ต้นทุนทางการเงินที่มีแนวโน้มลดลงและภาระตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญที่น้อยลง)

กลุ่มค้าปลีก: คาดได้ประโยชน์จากการเมืองไทยที่ชัดเจนมากขึ้นบวกกับได้อานิสงส์บวกจากนโยบายกระตุ้น ศก. ของรัฐบาลชุดใหม่ที่คาดมุ่งเป้ามาที่การบริโภคของภาคเอกชนเป็นอันดับต้นๆ แนะนำ CPALL (ตั้งเป้ายอดขายปี 62 โตไม่ต่ำกว่า 7%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หนุนด้วยแผนเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่องที่ 700 สาขา ส่วนภาพใหญ่มีเป้าหมายใหม่ที่จะขยายสาขาให้ครบ 13,000 สาขาภายในปี 2564)

กลุ่มหุ้นกระแสเงินสดแข็งแกร่ง: ท่ามกลางความผันผวนของตลาดหุ้นเลือกหุ้นที่มีความมั่นคงทางกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน ได้แก่กลุ่มพลังงานทางเลือกแนะนำTPCH (แม้ช่วง 1Q62 กำไรโตเพียง 4.4%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะมีโรงไฟฟ้าหยุดเดินเครื่องเพื่อซ่อมบำรุงเครื่องจักร แต่อย่างไรก็ดีมองระยะยาวมีแนวโน้มโตสดใสจากเป้าปี 63 จะเพิ่มกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าชีวมวลเป็น 200 MW และโรงไฟฟ้าจากขยะกำลังการผลิต 50 MW จากปัจจุบันมีโครงการโรงไฟฟ้าที่ COD แล้ว 60 MW, โครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง 49 MW และโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนา 10 MW) และ BAFS (กำไรสุทธิช่วง 1Q62 เติบโต 7.8%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากปริมาณน้ำมันเพิ่มขึ้น  4.9%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนปี 62 ตั้งเป้ารายได้โต   8-9%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และเป้าปริมาณการเติมน้ำมันโต 4%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามจำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นพร้อมกับเริ่มรับรู้รายได้ท่อส่งน้ำมันบางปะอิน-พิจิตร และเตรียมเข้าประมูลโครงการจัดเก็บและเติมน้ำมันในสนามบินอู่ตะเภา)

Trading Idea

กลุ่มเรือเทกอง:คาดผลประกอบการช่วง 2Q62 จะฟื้นตัวจากช่วง 1Q62 หลัง BDIY Index ในช่วง 2QTD ฟื้นตัวกว่า 18.75% เทียบกับช่วง 1Q62 ซึ่งสูงกว่าการปรับขึ้นของต้นทุนราคาน้ำมันโดย WTI CRUDE FUTURE  ช่วง 2QTD เพิ่มขึ้นเพียง 7.09% เทียบกับช่วง 1Q62 มองหุ้นที่น่าสนใจ ได้แก่ PSL ปัจจุบันเทรด Trailing PBV ที่ระดับ 0.93x

Back to top button