ตลท.เร่ง GSTEL ส่งงบฯย้อนหลัง ขีดเส้นตาย 31 พ.ค.63 ก่อนพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์

ตลท.เร่ง GSTEL ส่งงบฯย้อนหลัง ขีดเส้นตาย 31 พ.ค.63 ก่อนพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้ประกาศให้หลักทรัพย์ของ บริษัท จี สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ GSTEL เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 และประกาศเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนเพิ่มเติมวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 เนื่องจากบริษัทไม่ได้นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1 ปี 2561 และงบการเงินไตรมาสที่ 2 ปี 2561 ตามลำดับ มายังตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในเวลาที่กำหนด

โดยระยะเวลาดังกล่าวล่าช้าเกินกว่า 6 เดือน ต่อมาวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 บริษัทได้นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1-2 ปี 2561 มายังตลาดหลักทรัพย์ฯ

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงประกาศให้ GSTEL เข้าสู่ช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) นับแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2562 ซึ่ง GSTEL จะต้องดำเนินการให้มีคุณสมบัติกลับมาซื้อขายได้ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 โดยต้องนำส่งงบการเงินงวดที่ล่าช้าได้ทั้งหมด ซึ่งปัจจุบัน GSTEL ยังไม่ได้นำส่งงบการเงิน 1 ฉบับ คือ งบการเงินไตรมาส 1 ปี 2562 และให้นำส่งงบการเงินตามเวลาที่กำหนดได้อีก 2 งวดติดต่อกัน โดยรายงานของผู้สอบบัญชีต้องไม่มีลักษณะว่างบการเงินไม่เป็นไปตามมาตรฐานบัญชีหรือมีประเด็นเกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน

อย่างไรก็ตาม หาก GSTEL ไม่สามารถดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในระยะเวลาดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเสนอคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ต่อไป

ทั้งนี้ หลักทรัพย์ GSTEL ถูกขึ้นเครื่องหมาย SP และ NC จนกว่าจะสามารถดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้

Back to top button