BCP เตรียมส่ง BBGI เข้าตลาดฯต้นปี 63 เดินหน้าขยายปั๊มน้ำมัน 40 แห่งแตะ 1,225 สาขาตามเป้า

BCP เตรียมส่ง BBGI เข้าตลาดฯต้นปี 63 เดินหน้าขยายปั๊มน้ำมัน 40 แห่งแตะ 1,225 สาขาตามเป้า


นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP เปิดเผยถึงความคืบหน้าการนำบริษัทย่อย บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ BBGI เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยคาดว่าจะเลื่อนไปเป็นต้นปี 2563 จากเดิมที่คาดว่าจะสามารถกระจายหุ้นเพื่อเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ตั้งแต่ปี 61 เนื่องจากแนวโน้มตลาดหุ้นปัจจุบันยังไม่ดี แต่มองว่าภาพรวมปีหน้าจะเสถียรมากขึ้น

สำหรับแผนดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ คาดว่ายังคงเป็นไปตามเป้า โดยยอดขายน้ำมันเติบโต 5-6% มากกว่าตลาดรวมที่โดย 4% ใกล้เคียงกับอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจไทย (GDP)

ด้านนายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด BCP เปิดเผยว่า ในปีนี้ BCP มีแผนขยายสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก 40 แห่ง จากปัจจุบันอยู่ที่ 1,185 แห่ง ทำให้สิ้นปีนี้จะมีสถานีบริการน้ำมัน 1,225 แห่ง ซึ่งการลงทุนส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะร่วมทุนจึงใช้เงินลงทุนไม่มากนัก โดยปีนี้ตั้งเงินลงทุนไว้ที่ 1,000 ล้านบาท

ขณะที่การขยายร้านสะดวกซื้อ SPA ปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 55 แห่ง จากปัจจุบัน 47 แห่ง และร้านกาแฟอินทนิล จะเพิ่มเป็น 650 แห่ง จากปัจจุบันอยู่ที่ 540 แห่ง

Back to top button