SCN มั่นใจกำไรปี 62 ทุบสถิติใหม่ หลังรับรู้รายได้โรงไฟฟ้ามินบู-รถเมล์ NGV ล็อตสุดท้าย

SCN มั่นใจกำไรปี 62 ทุบสถิติใหม่ หลังรับรู้รายได้โรงไฟฟ้ามินบู-รถเมล์ NGV ล็อตสุดท้าย


นายฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมุ่งกระจายลงทุนหลายธุรกิจ ซึ่งด้านธุรกิจพลังงานทดแทน ล่าสุดอยู่ระหว่างศึกษาขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศเวียดนาม เนื่องจากมีโอกาสขยายกำลังการผลิตได้จำนวนมากตามโครงการของทางการเวียดนามที่มีแผนผลักดันโครงการพลังงานทดแทนออกมา คาดว่าน่าจะเห็นข้อสรุป 1 ดีลภายในปีนี้

สำหรับทิศทางผลประกอบการปีนี้ถ้านับรวมรับรู้รายได้โครงการโรงไฟฟ้ามินบูเข้าไปแล้วแนวโน้มกำไรสุทธิปีนี้มีโอกาสเติบโตทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่รายได้ยังมั่นใจว่าจะเติบโตตามเป้า 30% จากปีก่อนที่ 3.17 พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจในส่วนต่างๆ ทั้งการขายก๊าซธรรมชาติ, การขายไฟฟ้า, การขายชิ้นส่วนรถยนต์ และการขนส่ง ซึ่งในไตรมาส 1/2562 มีการส่งมอบรถเมล์ NGV ล็อตสุดท้าย

รวมทั้งยังมีงานในมือ (Backlog) ในส่วนของการก่อสร้างสถานี และงานเดินท่อ คิดเป็นมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยส่งมอบงานภายในปี 2562 ทั้งหมดเข้ามาเสริม

ขณะเดียวกันล่าสุดทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) มีโครงการจัดซื้อรถเมล์ใหม่ จำนวน 2,188 คัน มูลค่ารวม 12,091 ล้านบาท ประกอบด้วย รถเมล์เช่า 7 ปี จำนวน 700 คัน ได้แก่ รถเมล์ NGV จำนวน 300 คัน และรถเมล์ไฮบริด จำนวน 400 คัน ส่วนที่เหลือจะเป็นการซื้อรถเมล์ประเภทไฮบริด จำนวน 1,435 คัน และรถเมล์ประเภทรถไฟฟ้า EV จำนวน 35 คัน ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาและมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลรถเมล์ล็อตใหม่ที่จะออกมาในอนาคต

Back to top button