HMPRO แจงกรณีถูกพาดพิงทางเฟสบุ๊ค-เตรียมดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง

HMPRO แจงกรณีถูกพาดพิงทางเฟสบุ๊ค-เตรียมดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง


จากกรณีที่ทาง เฟสบุ๊ค Kasemsant Weerkun โพสต์ข้อความระบุว่า “ขณะทีมซีเอ็ดพยายามที่จะรักษาร้านหนังสือไว้ให้ได้มากที่สุดโฮมโปรรามอินทราก็ขอให้ร้านเราย้ายออกก่อนข้อตกลงโดยไม่สนใจความเดือดร้อนของร้านหนังสือหรือผู้รักหนังสือ แต่อย่างใดผมในฐานะประธานซีเอ็ดจึงต้องประกาศขอโทษลูกค้าที่ไม่สามารถอยู่ให้บริการได้” ติดได้แบเดียวโฮมโปรก็มาขอให้เอาออกเพราะกระทบภาพลักษณ์ของเขาทีมผมไม่ยอมแต่ไม่รู้จะต้านทานได้นานแค่ไหน*#SaveBookStore #สู้โว้ย”

ล่าสุดวันนี้(28 มิ.ย.62) บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO  ชี้แจงว่าจากการโพสต์ข้อความดังกล่าวบริษัทขอเรียนชี้แจ้งข้อเท็จจริงดังนี้ การทำสัญญาเช่าร้านระหว่างบริษัทโฮมโปรดักส์ เซ็นตอร์จำกัด(มหาชน) และบริษัทซีเอ็ดยูเคชั่นจำกัด (มหาชน) เดิม ทำสัญญา 3 ปีสิ้นสุด 20 เมษายน 2562 ต่อมาทั้งสองฝ่ยได้ตกลงต่อสัญญาออกไปอีกเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งทางบริษัทซีเอ็ดยูเคชั่นจำกัด(มหาชน)ได้ตกลงตามสัญญา

ดังนั้นจากกรณีดังกล่าวเป็นการย้ายออกเนื่องจากสิ้นสุดระยะเวลาการเช่าตามข้อตกลงของทั้งสองฝ่ยโดยสัญญาจะสิ้นสุดลงในวันที่ 20 กรกฏาคม 2562 มิใช่การ “ถูกให้ย้ายออก” ตามข้อความที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

จากที่ทางดร.เกษมสันต์วีระกุล ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวไม่ใช่ข้อความจริง เนื่องจากการย้ายออก เป็นเรื่องของการสิ้นสุดสัญญามิช่การให้ออกก่อนครบกำหนดสัญญา ทั้งนี้ทางบริษัทฯจะสงวนสิทธิในการใช้สิทธิตามสัญญาหรือตามกฎหมาย รวมถึงดำเนินคดี กับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

Back to top button