นลท.กระหน่ำขาย “EARTH-IFEC” ฉุดราคาร่วงหนัก หลังเปิดเทรดชั่วคราววันแรก!

นลท.กระหน่ำขาย "EARTH-IFEC" ฉุดราคาร่วงหนัก หลังเปิดเทรดชั่วคราววันแรก!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC อยู่ที่ระดับ 0.31 บาท ลดลง 2.79 บาท หรือ 90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 59.50 ล้านบาท (เทียบกับราคาปิด 3.10 บาท เมื่อวันที่ 11 ม.ค.60)

ด้านราคาหุ้น บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH อยู่ที่ระดับ 0.35 บาท ลดลง 1.11 บาท หรือ 76% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 142.41 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น EARTH และ IFEC ปรับตัวลดลงอย่างหนักในวันนี้ (1 ก.ค.62) ภายหลัง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้เปิดโอกาสให้หลักทรัพย์ที่ถูกหยุดพักการซื้อขายโดยขึ้น (Suspension – SP) ต่อเนื่องมานานเกินกว่า 3 เดือน และยังไม่เคยได้รับอนุญาตให้มีการเปิดซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทนับตั้งแต่ถูกขึ้นเครื่องหมาย SP ได้กลับเข้ามาเทรดชั่วคราวเป็นเวลา 1 เดือน

อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์จะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนข้างต้นระหว่างวันที่ 1-31 กรกฎาคม 2562 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขดังนี้

1.ผู้ลงทุนต้องซื้อหลักทรัพย์ด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์

2.ตลาดหลักทรัพย์จะขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่ให้มีการซื้อขาย เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์

3.ตลาดหลักทรัพย์จะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุดของหลักทรัพย์ดังกล่าวในวันแรกที่มีการซื้อขาย คือวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เพื่อให้ราคาหลักทรัพย์เป็นไปตามสภาพความเป็นจริงเนื่องจากไม่มีการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าวมานานแล้ว

4.ตลาดหลักทรัพย์จะไม่นำหลักทรัพย์มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) หรือดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai Index)

ทั้งนี้ เมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว (คือ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป) ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนกลุ่มนี้ โดยขึ้นเครื่องหมาย SP จนกว่าบริษัทจดทะเบียนนั้นจะแก้ไขให้มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะกลับมาซื้อขายได้ตามปกติ หรือหากไม่สามารถดำเนินการแก้ไขได้ภายในเวลาที่กำหนด ตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจจะพิจารณาการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนนั้นจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

 

Back to top button