สังคมข่าวหุ้น

*รอฟังประธานเฟดแถลง


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*รอฟังประธานเฟดแถลง

*ตลาดหุ้นทั่วโลกรอฟัง เจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด แถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ ต่อสภาคองเกรส ในวันที่ 10-11 ก.ค.นี้ เชื่อว่าจะมีสัญญาณในเชิงบวกที่จะลดดอกเบี้ย แต่คงต้องมาลุ้นกันว่าจะลดรอบเดือนนี้เลยหรือไม่ ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แล้ว คาดว่าจะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นนักลงทุน ขณะที่บิ๊กตู่ส่งสัญญาณใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ดัชนีหุ้นไทยวานนี้คึกคัก ต่างชาติจับมือสถาบันซื้อสุทธิ ดันดัชนีปิดที่ 1,739.43 จุด เพิ่มขึ้น 17.95 จุด วันนี้แนวรับ 1,730 จุด แนวต้าน 1,745 จุด

*ดีลใหญ่อีกดีลแห่งปี ยกให้ TMB ของเฮียปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแบงก์ทหารไทย ควบรวมกับธนชาต มูลค่าดีลนี้ประมาณ 1-1.3 แสนล้านบาท มีภัทรฯ เป็นที่ปรึกษา วันนี้คงต้องจับตากันว่าการประชุมบอร์ดทหารไทย จะเคาะวันประชุมผู้ถือหุ้นวันไหน ก่อนโหวตเพิ่มทุนแบงก์ใหม่ ที่จะเปลี่ยนชื่อเป็นอะไรยังไม่บอก รออีกไม่นานคงจะเฉลย

*JASIF ของเสี่ยพิชญ์ โพธารามิก ราคาขยับวอลุ่มเข้า หลังจากประกาศจะเข้าซื้อสินทรัพย์เพิ่มจาก JAS มูลค่า 3.8 หมื่นล้านบาท เงินส่วนใหญ่ได้จากการขายหน่วยเพิ่มทุน แต่อีกส่วนหนึ่งประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท จะกู้จากสถาบันการเงิน คาดว่าจะเป็นแบงก์กรุงเทพของเสี่ยโทนี่ งานนี้วิน-วินทั้งคู่ BBL ครึ่งปีหลังสินเชื่อโป่งแน่นอน ส่วนจะมีแบงก์อื่น (SCB ของเสี่ยอาทิตย์) ร่วมแจมปล่อยกู้ด้วยหรือเปล่าคงต้องรอดูกันต่อไป

*TRUE ของศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการทรู คอร์ปอเรชั่น เด้งแรง รับข่าวดีเซ็นสัญญากับกทม.โครงการท่อร้อยสายเคเบิลใต้ดิน และเตรียมรับทรัพย์จากกำไรพิเศษจากการขายทรัพย์สินให้กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล หรือ DIF ไตรมาสที่ 3 คาดเพิ่มสินทรัพย์เข้ากองทุนเดือน ส.ค. ราคาเป้าหมาย 6 บาท

*ด้านเสี่ยคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร BTS ขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น หรือ วอร์แรนต์ ของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ รวม 3 วันทำการ ขายทั้งหมด 6.4 ล้านหน่วย ส่งผลให้นายคีรี ถือวอร์แรนต์ BTS ลดลงเหลือ 20.6 ล้านหน่วย จาก 27 ล้านหน่วย

*GULF หุ้นอนาคตดี ล่าสุดเมื่อ 4 ก.ค. 2562 สารัชถ์ รัตนาวะดี กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ซื้อเพิ่มไป 3 แสนหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 125 บาท ส่งผลให้สารัชถ์ถือหุ้น GULF เพิ่มขึ้นเป็น 219,703,102 หุ้น ถ้าไม่ดีจริงเจ้าของคงไม่มาเก็บเพิ่มจริงมั้ย

*ณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ บอกน้องแมงเม่าต้องทำใจ หากกรมสรรพากรไม่ต่ออายุสิทธิลดหย่อนภาษีในการซื้อกองทุนรวม LTF ยืนยันแม้เม็ดเงินจะไม่เพิ่มเข้ากองทุนแอลทีเอฟ แต่ราคาหน่วยลงทุนไม่ลด ขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้บริหารกองทุนล้วน ๆ แถมยังแนะนำให้ทยอยลงทุนไม่ใช่ใส่ก้อนเดียวหมดหน้าตัก เนื่องจากภาวะตลาดหุ้นที่ผันผวน

*กองทุนต่างชาติทำบิ๊กล็อตหุ้น TQM วานนี้ จำนวน 25 ล้านหุ้น คิดเป็น 8.33% ของทุนชำระแล้ว 300 ล้านหุ้น ที่ราคาเฉลี่ย 40 บาท ล่าสุดนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น เผยบริษัทเข้าซื้อหุ้นในบริษัท ที เจ เอ็น อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ในสัดส่วน 100% มั่นใจจะทำให้บริษัทโตแบบก้าวกระโดด

X
Back to top button