THG แย้มผลงานครึ่งปีหลังฟื้นรับผลตอบแทนโครงการใหม่เพียบ หนุนรายได้ปีนี้โต 20% ตามเป้า

THG แย้มผลงานครึ่งปีหลังฟื้นรับผลตอบแทนโครงการใหม่เพียบ หนุนรายได้ปีนี้โต 20% ตามเป้า


นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการไตรมาส 2/62 น่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าไตรมาส 1/62 ที่มีรายได้ 1,903 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 8.26 ล้านบาท เนื่องจากผลประกอบการโรงพยาบาลในเครือธนบุรี บำรุงเมือง เริ่มมีกระแสเงินสดเข้ามาแล้วประมาณ 60 ล้านบาทต่อเดือน ภายหลังเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการช่วงเดือน ม.ค.62

นอกจากนี้ บริษัทยังเริ่มเข้าสู่ช่วงการเก็บเกี่ยวผลตอบแทนจากการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา ประกอบด้วย โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ (Jin Wellbeing County) รังสิต จะรับรู้รายได้จากการทยอยโอนกรรมสิทธิ์โครงการเฟสแรกรวมทั้งหมด 494 ยูนิต ที่ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 146 ยูนิต แบ่งเป็น ยอดโอนกรรมสิทธิ์แล้ว 83 ยูนิต และมียอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) อีก 63 ยูนิต โดยตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้จะมียอดโอนกรรมสิทธิ์ 200 ยูนิต

อีกทั้งบริษัทเตรียมเปิดโรงพยาบาลธนบุรีบูรณาขนาด 51 เตียง ในโครงการ Jin Wellbeing County ในช่วงเดือน ก.ย.และเปิดสถาบัน จิณณ์ เวลเนส เซ็นเตอร์ ในช่วงไตรมาส 4/62 เชื่อว่าจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าเข้ามาซื้อโครงการเพิ่มเติมในระยะถัดไป และภายหลังจากโครงการ Jin Wellbeing County ในเฟสแรกขายหมดเต็มจำนวนแล้ว บริษัทมีแผนลงทุนก่อสร้างต่อเนื่องในเฟสสองจำนวน 800 ยูนิต โดยจะก่อสร้างอาคารในพื้นที่เดียวกัน

สำหรับรายได้รวมปีนี้จะเติบโตมากกว่า 20% เป็นไปตามเป้าหมาย จากปี 61 ที่มีรายได้ 7,336.67 ล้านบาท ส่วนหนึ่งที่เป็นปัจจัยสนับสนุนมาจากผลประกอบการโรงพยาบาลในต่างประเทศมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมียนมา ค่าใช้จ่ายลดลง และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเปิดรับผู้ป่วยในเมื่อเดือน เม.ย.62 มีผู้ป่วยเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่า 200 คนต่อวัน ขณะที่ Welly Hospital ในจีน แม้ว่าปริมาณลูกค้าจะยังไม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แต่บริษัทหันมาปรับกลยุทธ์เสริมแผนกให้บริการที่ทำกำไร ทำให้ต้นทุนค่าใช้จ่ายลดลง ส่งผลให้คาดว่าโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่งจะสามารถถึงจุดคุ้มทุนได้ภายในสิ้นปีนี้

ขณะที่ ล่าสุด บริษัทเปิดโครงการ  Jin Wellbeing County ในส่วนพักอาศัย และบิสซิเนสโมเดลใหม่ ‘Assisted Living’ จำนวน 40 ยูนิต แบบตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที เพื่อให้เช่าแก่ผู้สูงอายุที่ต้องการการดูแลแบบพิเศษตลอด 24 ชั่วโมงโดยบุคลากรที่เชี่ยวชาญการดูแลผู้สูงอายุ และมีแพทย์ตรวจเยี่ยมประจำโครงการ กิจกรรมฟื้นฟูสุขภาพรอบด้านที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้สูงวัยมีสังคม พัฒนาการด้านอารมณ์ สมองและความจำ ป้องกันโรคสมองเสื่อมและอัลไซเมอร์ รวมถึงการกระตุ้นฟื้นฟู กล้ามเนื้อให้แข็งแรงในผู้สูงวัย  พร้อมบริการอื่นๆ อาทิ อาหารวันละ 3 มื้อ อาหารว่างวันละ 2 มื้อ บริการทำความสะอาดห้องพัก ซัก-รีดเดือนละ 50 ชิ้น บริการ Concierge  ฟรีไวไฟและค่าไฟฟ้า-ประปา

นอกจากนี้ ได้จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อให้เช่าแบบ Assisted Living ถึงวันที่ 31 ธ.ค.62 โดยห้องแบบ 1 ห้องนอน (43-46 ตร.ม) คิดค่าเช่าพิเศษเดือนละ 4.5 หมื่นบาท จากปกติ 9 หมื่นบาท และแบบ 1 ห้องนอนพร้อมห้องอเนกประสงค์ (63-66 ตร.ม)  คิดค่าเช่าพิเศษเดือนละ 5.5 หมื่นบาท จากปกติ 1.05 แสนบาท โดยต้องทำสัญญาขั้นต่ำ 12 เดือน

Back to top button