3 โบรกฯเชียร์ “ซื้อ” JWD มองผลงานครึ่งปีหลังโตแกร่งรับไฮซีซั่น พ่วงรับรู้กำไร “TRANSIMEX”

3 โบรกฯเชียร์ “ซื้อ” JWD มองผลงานครึ่งปีหลังโตแกร่งรับไฮซีซั่น พ่วงรับรู้กำไร “TRANSIMEX”


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการสำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์เกี่ยวกับหุ้น บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD หลังมีนักวิเคราะห์หลายแห่งกำหนดคำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น JWD พร้อมคาดผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังจะออกมาดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกจากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรหลังเข้าถือหุ้น 23.66% ในบริษัท TRANSIMEX CORPORATION ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจร

นอกจากนี้ JWD ยังได้รับประโยชน์จากการย้ายฐานผลิตของผู้ประกอบการในประเทศจีน หลังจากได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ

 

ด้านนายกวี ชูกิจเกษม รองกรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ผลประกอบการของ JWD ในช่วงครึ่งปีหลังจะออกมาดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก หลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และจะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรหลังเข้าถือหุ้น 23.66% ในบริษัท TRANSIMEX CORPORATION ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจร

ทั้งนี้ ยังได้รับประโยชน์จากการย้ายฐานการผลิตของผู้ประกอบการในประเทศจีน ได้ย้ายฐานการผลิตมายังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา เป็นต้น หลังจากได้รับผลกระทบจากสงครามทางการค้าระหว่างจีน และสหรัฐฯ

“แม้ว่าในช่วงไตรมาส 2/62 ผลประกอบการของบริษัทจะได้รับผลกระทบจากรายการพิเศษ รวมถึงค่าธรรมเนียมการลงทุนในเวียดนามและผลประโยชน์ของพนักงานจะทำให้กำไรไตรมาส 2/62 ลดลงจากไตรมาสแรก แต่มองว่าช่วงครึ่งปีหลังที่เป็นไฮซีซั่นของบริษัทจะมีการเติบโตได้อย่างโดดเด่น” นายกวี กล่าว

ส่วน บล.เคที ซีมิโก้ ให้เหตุผลที่แนะนำ “ซื้อ” หุ้น JWD จากธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรที่มีแนวโน้มสดใส ทั้งจากธุรกิจหลักและการซื้อกิจการ และการกระจายรายได้ช่วยลดผลกระทบจากการส่งออก และฐานะการเงินแข็งแกร่งรองรับการลงทุน รวมไปถึงการตั้งเป้าเป็นผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรในอาเซียน พร้อมคาดกำไรสุทธิเติบโตเฉลี่ย 18% ในปี 2562-2564

Back to top button