หุ้นท่องเที่ยวรูดหนัก! วิตกเหตุระเบิดป่วนเมือง ฟากโบรกฯชี้จังหวะเก็บ AOT มองกำไรโตระยะยาว

หุ้นท่องเที่ยวรูดหนัก! วิตกเหตุระเบิดป่วนเมือง ฟากโบรกฯชี้จังหวะเก็บ AOT มองกำไรโตระยะยาว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ เวลา 10.52 น. ราคาหุ้น บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT อยู่ที่ระดับ 38.50 บาท ลบ 1 บาท หรือ 2.53% สูงสุดที่ระดับ 38.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 38 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 344.74 ล้านบาท

ด้านราคาหุ้น บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT อยู่ที่ระดับ 70 บาท ลบ 1.75 บาท หรือ 2.44% สูงสุดที่ระดับ 70.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 69.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.84 พันล้านบาท

อีกทั้งราคาหุ้น บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW อยู่ที่ระดับ 5.45 บาท ลบ 0.10 บาท หรือ 1.80% สูงสุดที่ระดับ 5.55 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 5.40 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 36.24 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวปรับตัวลดลงอย่างหนักวันนี้ หลังมีการรายงานข่าวเกิดเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานครฯ โดยเมื่อเวลา 07.00 น. เกิดเหตุระเบิดบริเวณสวนหย่อมหน้าศูนย์ราชการ อาคาร B แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ อย่างไรก็ตามยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เกิดเหตุระเบิดอีก 2 ครั้ง บริเวณหน้าอาคารมหานคร ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี และบริเวณพงหญ้าใต้บันไดรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยพบเศษดินกระเด็นเกลื่อนฟุตบาท

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 9.00 น. เกิดเหตุระเบิดในพงหญ้าซอยพระรามเก้า 57/1 แขวงสวนหลวง ส่งผลให้มีพนักงานกวาดถนนของกทม.ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล สิรินธร โดยประเด็นดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุของการระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่ที่เกี่ยวข้องแล้ว และกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า ข้อมูลขณะนี้ยังไม่นิ่ง ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบให้ละเอียดก่อน ตอนนี้ตรวจสอบได้เพียงจุดเดียว คือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยสามารถจับกุมได้ 2 คน ขณะนี้กำลังสืบสวนอยู่

ส่วนที่มีระเบิด 5 จุดนี้ก็ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ สอบสวนดูรายละเอียด ส่วนการข่าวเพิ่มเติมในแต่ละจุดที่เกิดขึ้นในเช้านี้นั้น ขณะนี้ยังไม่มีการข่าวเพิ่มเติม เพราะเรายังไม่รู้ว่ามีกี่คนที่ทำ แค่2คนที่จับได้หรือมีพวกอื่นทำอีกหรือไม่

อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่ามองว่าเป็นการสร้างสถานการณ์หรือไม่ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าสร้างสถานการณ์แน่นอน เมื่อถามย้ำว่าเหตุใดจึงต้องมีการก่อเหตุในช่วงนี้หรือเป็นเพราะคสช.เพิ่งหมดไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่รู้เหมือนกัน ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่สอบสวน

ด้านบล.ดีบีเอสฯ คาดกำไรหลักไตรมาส 3/62 (เม.ย.-มิ.ย.62) อยู่ในเกณฑ์ทรงตัว เป็น 6.2 พันล้านบาท (+1.3% จากปีก่อน, -18.3% จากไตรมาสก่อน) ทั้งนี้ในส่วนธุรกิจการบิน (Aeronautical) มีรายได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 4/62 (ก.ค.-ก.ย.62) มีแนวโน้มแข็งแกร่งขึ้น จากการที่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศมาไทยฟื้นตัวดีขึ้น ขณะที่ฐานต่ำ เพราะมีอุบัติเหตุเรือล่มที่ภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม คงคำแนะนำ “ซื้อ” แนวโน้มในระยะยาวดี ประเมินราคาพื้นฐานไว้ที่ 80.00 บาท ด้วยวิธี DCF ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีก 11% แม้ได้มีการปรับประมาณการลงเล็กน้อยสะท้อนจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่ฟื้นตัวช้ากว่าคาด แนวโน้มระยะยาวดี จากการขยายสุวรรณภูมิเฟส 2 เทอร์มินอล 2 มีการเข้าบริหาร 4 สนามบินต่างจังหวัดเพิ่ม ทำให้มีผู้ใช้บริการสนามบินเพิ่ม ได้เพิ่มส่วนแบ่งรายได้การบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์จากคิงพาวเวอร์และโครงการแอร์พอร์ตซิตี้เป็นต้น

รวมเหตุระเบิด และไฟไหม้ในวันนี้ 02/08/2562

**ระเบิด

– ระเบิดในซอยพระราม 9 57/1

– ระเบิดใต้BTS ช่องนนทรีย์

– มีเสียงระเบิดแถวคิงส์พาวเวอร์ 2 ครั้ง

– มีเสียงระเบิด 3 ครั้ง

พร้อมกับพบวัตถุระเบิด ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ

– เจอวัตถุระเบิด อาคารมหานคร

 

**ไฟไหม้

– ไฟไหม้ อาคาร ดีดี เฮ้าส์ เพชรบุรี 19 (ประตูน้ำ)

– ไฟไหม้ อาคารโฮฟวีไลน์ (ประตูน้ำ)

– ไฟไหม้ โรงแรมอินทรา (ประตูน้ำ)

– ไฟไหม้ตึกใบหยก

Back to top button