เปิดแล้ววันนี้! สถานีห้าแยกลาดพร้าว ทดลองนั่งฟรี

เปิดแล้ววันนี้! สถานีห้าแยกลาดพร้าว ทดลองนั่งฟรี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ส.ค.) บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส พร้อมเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ต่อขยาย) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพิ่มขึ้น 1 สถานี ได้แก่ สถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9) โดยจะยกเว้นการเก็บค่าโดยสารในช่วงการทดลองในระยะแรก

โดยรถไฟฟ้าบีทีเอส จะเริ่มให้บริการเดินทางไปถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าว ตั้งแต่เวลา 15.00 น. วันนี้ (9 ส.ค.) เป็นต้นไป โดยจะเป็นการให้บริการแบบไม่เสียค่าโดยสาร โดยผู้โดยสารที่ใช้บัตรแรบบิท จะไม่ถูกหักค่าโดยสารและเที่ยวเดินทาง ส่วนบัตรโดยสารเที่ยวเดียวจะได้รับการยกเว้นค่าโดยสารอัตโนมัติ

ทั้งนี้ แนวทางการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสจะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย สำหรับในช่วงนอกเวลาเร่งด่วน รถไฟฟ้าทุกขบวนจะวิ่งให้บริการตั้งแต่สถานีห้าแยกลาดพร้าว ถึงสถานีเคหะสมุทรปราการ แต่ในช่วงเวลาเร่งด่วนนั้น รถไฟฟ้าจะให้บริการถึงสถานีหมอชิต หากผู้โดยสารต้องการจะเดินทางไปต่อสถานีห้าแยกลาดพร้าว ต้องลงและเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าคันใหม่ เพื่อเดินทางต่อไปอีก 1 สถานี

นอกจากนี้ ในเดือนธันวาคมนี้ เตรียมเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสเพิ่มเติมอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24, สถานีรัชโยธิน, สถานีเสนานิคม และ สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก่อนจะทยอยเปิดให้บริการและเดินรถให้ครบทุกสถานี ภายในปี 2563 ต่อไป

Back to top button