BJCHI คว้างานปิโตรเคมี-น้ำมัน-ก๊าซ มูลค่าสูง 3 พันลบ.มั่นใจดันผลงานฟื้นตัวแกร่ง

BJCHI คว้างานปิโตรเคมี-น้ำมัน-ก๊าซ มูลค่าสูง 3 พันลบ.มั่นใจดันผลงานฟื้นตัวแกร่ง


บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI เปิดเผยว่า บริษัทคว้างานโครงการขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี น้ำมันและก๊าซ มีมูลค่าประมาณ 3,000,000,000 บาท (สามพันล้านบาท) โดยโครงการทั้งหมดนั้นเป็นโครงการที่อยู่ทั้งต่างประเทศและในประเทศ งานส่วนใหญ่จะเป็นงานแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กและประกอบกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ที่บริษัทฯ มีประสบการณ์ทำงานลักษณะนี้เป็นอย่างดี

นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BJCHI เปิดเผยว่า การที่บริษัทคว้างานโครงการขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี น้ำมัน และก๊าซ จะถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ผลประกอบการของบริษัทฟื้นตัวอย่างชัดเจนในอนาคตอันใกล้ หลังจากในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมาบริษัทฯ ประสบกับภาวะการณ์ชะลอตัวลงของอุตสาหกรรม

โดยปัจจุบันบริษัทฯ มองเห็นการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในการลงทุนก่อสร้างของอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ หลังจากที่ลูกค้าจำนวนมากเริ่มกลับมาลงทุนอีกครั้ง ทั้งนี้ ผลจากการเผชิญหน้ากันในสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน เนื่องจากมีลูกค้าจำนวนมากเริ่มมองหาบริษัทที่ทำธุรกิจแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากยิ่งขึ้น

ดังนั้น บริษัทฯ ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจรในอุตสาหกรรมหนัก ประกอบกับชื่อเสียงที่ได้รับความน่าเชื่อถือไปทั่วโลก สิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่สร้างการเติบโตให้แก่บริษัทฯ ท่ามกลางสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงอยู่ในตอนนี้

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างรอลุ้นผลประมูลงานโครงการที่มีศักยภาพสูง (High Potential Project) อยู่อีกกว่า 10,000,000,000 บาท (หนึ่งหมื่นล้านบาท) ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการรับงานในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการรับงานของบริษัทฯ มากขึ้นในอนาคต

Back to top button