III ปักธงรายได้ปีนี้โต 20% แย้มเจรจาพันธมิตรธุรกิจจัดการคลังสินค้า คาดชัดเจนไตรมาส 4/62

III ปักธงรายได้ปีนี้โต 20% แย้มเจรจาพันธมิตรธุรกิจจัดการคลังสินค้า คาดชัดเจนไตรมาส 4/62


นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรเพื่อเข้าลงทุนด้านบริหารจัดการคลังสินค้าแบบครบวงจร ซึ่งเป็นคลังสินค้าที่เก็บสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เคมิคอลเป็นหลัก โดยการลงทุนดังกล่าวคาดว่าจะเป็นการร่วมทุนหรือบริษัทเข้าไปรับสัญญาเพื่อบริหาร ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนการลงทุนดังกล่าวภายในไตรมาส 4/62

ส่วนแนวโน้มของบริษัทในครึ่งปีหลังนี้ยังคงมีทิศทางการเติบโตที่สูงขึ้นกว่าครึ่งปีแรก เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจส่งออกและนำเข้า ซึ่งส่งผลให้ปริมาณขนส่งต่างๆ เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะมีปัจจัยภายนอกเข้ามากระทบ โดยเฉพาะสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ทำให้ผู้ประกอบการระมัดระวังในการทำธุรกิจบ้าง ประกอบกับค่าระวางเรือและขนส่งทางอากาศลดลงตามไปด้วย แต่บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.89 พันล้านบาท

ด้านค่าเงินบาทที่แข็งค่านั้นบริษัทยอมรับว่าได้รับผลกระทบ แต่ก็ได้มีการซื้ออัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้า (Forward Rate) เงินสกุลดอลลาร์ไว้แล้ว ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แต่ก็มองว่าช่วงที่เงินบาทแข็งค่าขึ้นก็เป็นโอกาสที่บริษัทจะมองหาการซื้อกิจการ เพราะทำให้ได้ราคาที่ดีและถูกลง ซึ่งบริษัทจะพยายามมองหาและปิดดีลการซื้อกิจการอย่างน้อยปีละ 1 ดีล เพื่อเข้ามาเสริมการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้มีการลงทุนไปแล้ว 2 ราย ได้แก่ การเข้าลงทุนใน Excel Air (Cambodia) Co., Ltd ซึ่งปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการโอนหุ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนส.ค.นี้ บริษัทจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 32% ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้จากการลทุนดังกล่าวตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับ บริษัท เทเลพอร์ต (แอร์เอเชียกรุ๊ป ถือหุ้น 100%) เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ และโลจิสติกส์รูปแบบใหม่ในประเทศ ขณะนี้ได้จัดทำบันทึกข้อตกลง(MOU) เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มก่อตั้งบริษัทใหม่แลวเสร็จภายในไตรมาส 4/62 และเปิดให้บริการ “เทเลพอร์ตไทยแลนด์” ภายในวันที่ 1 ม.ค. 63

“เรายังมั่นใจว่าผลงานของเราจะเติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้ แม้ตอนนี้จะมีปัจจัยภายนอกเข้ามากระทบก็ตาม แต่ในครึ่งปีแรกผลงานของเราก็โตสูงกว่าที่คาดไว้ และหากช่วงที่เหลือของปีปัญหาต่างๆคลี่คลายลง เราก็มั่นใจว่าผลงานของเราจะสามารถเติบโตได้มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้แน่นอน” นายทิพย์ กล่าว

Back to top button