DEMCO ส่งซิกครึ่งปีหลังโต หลังตุนงานก้อนใหญ่ดันแบ็คล็อกทะลุ 3 พันลบ.

DEMCO ส่งซิกครึ่งปีหลังโต หลังตุนงานก้อนใหญ่ดันแบ็คล็อกทะลุ 3 พันลบ.


นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า บริษัทฯเดินหน้าประมูลงานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับ 2.3 พันล้านบาทเป็น 3.2 พันล้านบาท โดยมาจากโครงการล่าสุดที่บริษัทได้เข้าทำสัญญากับกิจการร่วมค้าเอดับบลิวดี ให้ดำเนินการงานออกแบบวิศวกรรม จัดหา ก่อสร้าง โครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 ของบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด (ครอบคลุมถนนสายหลัก สายรอง ถนนโครงข่ายและซอย พื้นที่เขตดินแดง วัฒนา ห้วยขวาง สะพานสูง หนองจอก

รวมถึงพื้นที่บางส่วนของเขตสวนหลวง มีนบุรี ลาดกระบัง ราชเทวี คลองเตย วังทองหลาง บางกะปิ ประเวศ คลองสามวา ) ระยะทางรวม 121 กิโลเมตร  มูลค่างาน 958.078 ล้านบาท  และมีระยะเวลาในการก่อสร้างรวม 2 ปี

“งานนำสายสื่อสารลงใต้ดินในกทม.ถือว่าเป็นโครงการที่มีมูลค่าสูง ช่วยผลักดันให้งานในมือรอรับรู้รายได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี โดยบริษัทฯยังคงมีแผนที่จะเดินหน้ายื่นประมูลงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากโครงการทั้งภาครัฐและเอกชนที่เปิดให้ยื่นประมูลราว 2 หมื่นล้านบาท” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากงานในมือที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว บริษัทฯยังอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจไปยังประเทศ CLMV มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันหลายประเทศมีการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ถือเป็นโอกาสในการเข้าไปบุกตลาด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับงานก่อสร้างสายส่งไฟฟ้า และสถานีไฟฟ้าย่อยมาแล้ว เพื่อเพิ่มฐานรายได้ และกระจายความเสี่ยงธุรกิจต่อไป

Back to top button