AIT โชว์ Backlog ร่วม 9 พันลบ.สูงสุดเป็นประวัติการณ์ อัพเป้ารายได้ปีนี้แตะ 7 พันลบ.

AIT โชว์ตัวเลข Backlog ร่วม 9 พันลบ.สูงสุดเป็นประวัติการณ์ อัพเป้ารายได้ปีนี้แตะ 7 พันลบ. จากเดิม 5 พันลบ. พร้อมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่ม


นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้เป็น 7,000 ล้านบาท จากเป้าหมายเดิมที่วางไว้ 5,000 ล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกของปี 2562 ทำรายได้แล้ว 2,997 ล้านบาท และยังมีมูลค่างานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ในปัจจุบันรวมประมาณ 9,000 ล้านบาท ถือเป็นตัวเลขแบ็กล็อกที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์

โดยมีงานโครงการที่จะทยอยส่งมอบงานและรับรู้เป็นรายได้อย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการจ้างงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอาคารรัฐสภาแห่งใหม่, โครงการบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (USO 2), โครงการ Core and Access Switch for Core Network Replacement and SDN ฯลฯ

ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมเข้าประมูลงานใหม่มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท โดยจะมุ่งเน้นเข้าประมูลงานวางระบบของภาครัฐและภาคเอกชนมากขึ้น หลังจากองค์กรต่างๆ มีความตื่นตัวในการนำเทคโนโลยีด้านการสื่อสารมาใช้ขับเคลื่อนธุรกิจในยุคดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น จึงเป็นโอกาสที่ดีของ AIT ในการใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญงานด้านการวางระบบโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเข้าไปนำเสนองานแก่หน่วยงานต่างๆ ประกอบกับรัฐบาลชุดใหม่ได้ทยอยผลักดันโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้แก่ประเทศ

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังคงตอกย้ำการเป็นหุ้นในกลุ่มหุ้นปันผลที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นอยู่สม่ำเสมอ สะท้อนถึงผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคณะกรรมการบริษัทฯ (บอร์ด) ได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน 2562) ในอัตราหุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 5 กันยายน 2562

ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่บริษัทฯ มีการเติบโตที่ดีเป็นประวัติการณ์ โดยหลังจากที่มีตั้งรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารประเทศ ปัจจุบันมีงานโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ออกมามากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ดีที่บริษัทฯจะได้รับงานด้านการวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมากขึ้น เนื่องจากเรามีจุดเด่นด้านความเชี่ยวชาญทางด้านนี้ ซึ่งจะสนับสนุนเป้าหมายรายได้ให้แตะ 7,000 ล้านบาท ตอกย้ำการบริหารงานที่เติบโตต่อเนื่อง และสะท้อนการเป็นหุ้นปันผลที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้น” นายศิริพงษ์ กล่าว

Back to top button