ALLA ย้ำรายได้ปีนี้โตตามนัด 15% เปิดตัวรอกสลิงไฟฟ้า “YALE” ตั้งเป้ากวาดยอดขาย 40 ลบ./ปี

ALLA ย้ำรายได้ปีนี้โตตามนัด 15% เปิดตัวรอกสลิงไฟฟ้า "YALE" ตั้งเป้ากวาดยอดขาย 40 ลบ./ปี


นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA เปิดเผยว่า บริษัทจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์รอกสลิงไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ “YALE” ซึ่งนำเข้าจากประเทศเยอรมนี และเป็นสินค้าในกลุ่มบริษัทเดียวกับ “STAHL” เพื่อเจาะกลุ่มตลาดกลาง ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีบริษัทจึงมีโอกาสในจำหน่ายรอกสลิงไฟฟ้าได้ครอบคลุมลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

โดยบริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายจากแบรนด์ “YALE” ปีละ 180 ตัว หรือมูลค่ารวมราว 40 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ในส่วนของธุรกิจเครนและรอกไฟฟ้า เติบโต 10% จากปีจจุบันบริษัทมีรายได้ในส่วนนี้ ประมาณ 360 ล้านบาทต่อปี

“ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ YALE จะช่วยสนับสนุนการเติบโตในปี 63 เป็นต้นไป โดยกลุ่มลูกค้าขนาดกลางขนาดเล็กนี้เป็นครั้งแรกในการขยายตลาดไป” นายองอาจ กล่าว

สำหรับภาพรวมของการเข้าประมูลงานใหม่ในปัจจุบันมีอยู่ 4-5 แห่ง มูลค่ารวมราว 200-300 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าจะได้ข้อสรุปในการเข้าประมูลงานช่วงปลายปีนี้ 2-3 แห่ง มูลค่า 100-200 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 10-15% ปัจจุบันมีมูลค่างานในมือรอรับรู้ (Backlog) อยู่ที่ 553 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 70-80% ของมูลค่างานทั้งหมด โดยที่ผ่านมาบริษัทได้เพิ่มจำนวนทีมขายเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมเป้าหมายที่มีความต้องการใช้อุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุหนักและจำเป็นต้องอาศัยทักษะงานวิศวกรรมเข้ามาช่วย รวมไปถึงการเจาะตลาดในธุรกิจจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ

“เรามีผู้แข่งขันกับเรา 2-3 รายในตลาดเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามเรายังสามารถดูแลเรื่องของต้นทุน การบริหารจัดการต่างๆได้ค่อนข้างดี และในช่วงครึ่งปีหลังเราจะมีการส่งมอบงานจำนวนมากขึ้น จึงเชื่อว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และมาร์จิ้นในช่วงครึ่งปีหลังจะดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก เพราะจะไม่มีการตั้งสำรองตามพ.ร.บ. แรงงานใหม่ และไม่มีค่าใช้จ่ายการทำสำนักงานแล้ว” นายองอาจ กล่าว

Back to top button