สบช่องสอย SCC โบรกฯชี้ราคาหุ้นเข้าเขต Oversold ลุ้นดีดตัวกลับระยะสั้น เคาะเป้าสูง 498 บ.

สบช่องสอย SCC โบรกฯชี้ราคาหุ้นเข้าเขต Oversold ลุ้นดีดตัวกลับระยะสั้น เคาะเป้าสูง 498 บ. หนุนอัพไซด์พุ่งเกือบ 25%


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์ เกี่ยวกับหุ้น บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC หลังราคาหุ้นปรับตัวลดลงมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่นักวิเคราะห์ บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ระบุว่า ราคาหุ้น SCC ย่อตัวลงมา 3 สัปดาห์ เกิดสัญญาณ Oversold ทำให้มีแนวโน้มที่จะดีดตัวได้ โดยวอลุ่มที่เกิดขึ้นก่อนหน้าสนับสนุนให้เกิดการเคลื่อนไหวแบบขาขึ้น

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ เลือก SCC เป็นหุ้นแนะนำ มูลค่าที่เหมาะสม 498 บาท แนะนำ “ซื้อ” โดยมองเป็นทางเลือกที่น่าสนใจกว่าสำหรับการลงทุนในกลุ่มพลังงาน เนื่องจากสัดส่วนการลงทุนที่ต่ำ, การกระจายธุรกิจไปยังด้านต่างๆ

อนึ่งก่อนหน้านี้ SCC เปิดเผยว่า บริษัท สยามสไตรีน โมโนเมอร์ จำกัด (SSMC) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง ดาว เคมิคอล และเอสซีจี เคมิคอลส์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC ประกาศปรับโครงสร้างการลงทุนในบริษัท เอ็มทีพี เอชพีพีโอ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (MHPPO) ซึ่งผลิตสารโพรพิลีนออกไซด์สำหรับใช้ในการผลิตโพลิยูริเทน โรงงานตั้งอยู่ ณ นิคมอุตสาหกรรมเอเชีย  จ.ระยอง ซึ่งภายหลังจากการปรับโครงสร้าง ทางบริษัท ดาว เคมิคอล จะถือหุ้นในบริษัท MHPPO ทั้งหมด

บริษัท SSMC ได้ลงทุนทางตรงและทางอ้อมในบริษัท MHPPO เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตสารโพรพิลีนออกไซด์ ตั้งแต่ปี 2552 ปัจจุบัน MHPPO มีกำลังการผลิต ปีละ 390,000 ตันต่อปี

อนึ่งวานนี้ (3 ต.ค.62) ราคาหุ้น SCC ปิดตลาดที่ระดับ 399.00 บาท ลบ 9 บาท หรือ 2.21% สูงสุดที่ระดับ 406.00 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 398.00 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.65 พันล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อเทียบกับราคาเป้าหมายที่ระดับ 498 บาท เท่ากับมีส่วนต่างราคาหุ้น (upside) ที่ระดับ 99 บาท หรือคิดเป็น 24.81%

Back to top button