SPA ประกาศยกเลิกร่วมทุน “Chaba Nails & Spa” เหตุธุรกิจขยายตัวช้า ยันไม่กระทบเป้ารายได้

SPA ประกาศยกเลิกร่วมทุน “Chaba Nails & Spa” หลังธุรกิจขยายตัวช้าและไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์เดิมของบริษัท พร้อมยืนยันไม่กระทบเป้ารายได้


บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติให้ยกเลิกการร่วมลงทุนในบริษัท ชบา เอลลิแกนซ์ จำกัด (CHABA) ซึ่งทำธุรกิจ ทำเล็บ สปามือ-เท้า และขนตา ภายใต้ชื่อ Chaba Nails & Spa เนื่องจากธุรกิจดังกล่าวต้องอาศัยความเชี่ยวชาญทางงานฝีมือค่อนข้างสูง ทำให้ธุรกิจขยายตัวได้ช้าและไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์เดิมของบริษัท

ทั้งนี้ การยกเลิกการลงทุนใน CHABA ไม่กระทบภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัท โดยบริษัทยังคงเป้าหมายการเจริญเติบโตของรายได้คงเดิมที่ 20% สำหรับปี 2562

อนึ่ง บริษัทได้ร่วมลงทุนใน CHABA มาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 เป็นต้นมา และบริษัทจะโอนหุ้นของบริษัท ชบาเอลลิแกนซ์ จำกัด ที่ถืออยู่จำนวน 349,600 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 76% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้วของ CHABA คืนให้กับบริษัท ชบา เนล เวลเนส สปาแอท ดิ อีสท์ จำกัด หรือกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมในราคาเดิม ภายในไตรมาส 4 ปี 2562 โดยบริษัทจะรับรู้รายได้จากการร่วมลงทุนถึงวันที่ 30 กันยายน 2562

Back to top button