SET สัปดาห์นี้ “Rebound”เป็นจุดซื้อหุ้น Big cap พยุงตลาด ชู SCB, KKP, BBL หุ้นเด่น

SET สัปดาห์นี้ “Rebound”เป็นจุดซื้อหุ้น Big cap พยุงตลาด ชู SCB, KKP, BBL หุ้นเด่น


Weekly outlook: “Rebound” ต้าน 1618/1624 จุด รับ 1585/1579 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (4-8 พ.ย.62) ผลการประชุม FOMC ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25bps สู่ 1.50-1.75% ตามที่ Nomura และ Consensus คาด ซึ่งถือเป็นการปรับลดดอกเบี้ย 3 ครั้งติดต่อกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อรักษาการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯให้แข็งแรง แต่ไม่ได้ มีการส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในคคั้งต่อไป สะท้อนถึงความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในช่วงถัดไป

ทั้งนี้ในขาของมาตรการกระตุ้นอื่นๆ FED ยังส่งสัญญาณกระตุ้นสภาพคล่องในตลาด Repurchase และเตรียมซื้อพันธบัตรระยะสั้นเพิ่มเติม ซึ่งโดยรวมถือว่าเป็น Positive ต่อตลาดค่อนข้างมาก โดยในมุมมองของ CNS ประเมินวงจรดอกเบี้ยที่นิ่ง และมุมมองต่อเศรษฐกิจที่ดีขึ้นจะทำให้ Bond Yield Bottom Out ไปแล้ว และเป็นการเข้าสู่ รอบของสินทรัพย์เสี่ยงรอบใหม่ ส่วนปัจจัยที่จะเป็นตัวกำหนด upside ของตลาดนั้นส่วนหนึ่งมาจากประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน โดยจับตาการทำข้อตกลงการค้า Phase 1
ซึ่งสหรัฐฯส่งสัญญาณว่าจะเกิดขึนภายในช่วงกลางเดือนพ.ย. จะช่วยคลายกังวลความเสี่ยง ทางการค้าได้ต่อเนื่อง

ส่วนปัจจัยภายใน R&I บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือรายใหญ่ของ ญี่ปุ่นได้ปรับอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Issuer CreditRating) จากระดับ
BBB+ ( Lower medium grade) เป็น A- ( Upper medium grade) และคงมุมมองความ น่าเชื่อถือ (Outlook) ที่ระดับเสถียรภาพ (Stable Outlook) เป็นจิตวิทยาบวกต่อการลงทุนไทยในเชิงของเม็ดเงินที่จะไหลเข้า ผสานต้นทุนทางการเงินของบริษัทจะลดลง

นอกจากนี้คาดว่าจะเห็นการปรับเพิ่ม Credit ของ Moody(ปลายพ.ย.) & S&P Credit(ธ.ค.) ในช่วงถัดไปจะเป็น Upside ที่สำคัญของตลาดหุ้นไทยปลายปีนีี้ ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม 1)การประชุม BOT 6 พ.ย. Nomura ลดดอกเบี้ยอีก 25bps ลงสู่ 1.25% 2)การประชุม BOE 7 พ.ย. Nomura คาดคงดอกเบี้ย 3) MSCI Rebalance จะประกาศปรับเปลี่ยนน ้าหนัก และหุ้นเข้า/ออก 7 พ.ย.และมีผลราคาปิดวันที่ 26 พ.ย. โดย Nomura คาด SAWAD อาจจะถูกนำเข้าคำนวณ โดยถ้าเข้าจะมีเม็ดเงินราว 89 ล้านเหรียญฯ

กลยุทธ์การลงทุน: ดัชนีระดับ 1580-1620 เป็นจุดซื้อเชิงพื้นฐานที่มีนัยฯ แนะนำ Big cap พยุงตลาด AOT, PTT, PTTEP, SCB, BBL, KKP ผสานกลุ่มนิคมฯ (AMATA ROJNA
WHA) กลุ่มที่ได้อานิสงค์จากดอกเบี้ยต่ำ ได้แก่ Consumer Finance: SAWAD,JMARTและ High Yield: ADVANC, INTUCH, KKP ส่วนหุ้น Mid small ที่แนวโน้มกำไร Q3 และเป็นจุดรับที่ดี : JMART CHAYO STPI ICHI SPA JMT PSTC

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ SCB, KKP, BBL ส่วนสัปดาห์ก่อน SAWAD JMART CHAYO ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 1.11 % ดีกว่าดัชนีฯที่ให้-0.05 % 1) SCB (TP138) : PBV ต่ำเพียง 0.96 ต่ำกว่า GFC 2008 ผสาน Bond Yield โลกฟื้นหนุน
2) BBL (TP202) : PBV  ต่ำเพียง 0.78 + Bond Yield โลกฟื้นและคาด กนง คงดอกเบี้ย
3) KKP (TP76) : ปันผลสูงกว่า 7% เป็นปัจจัยหนุนการฟื้นตัว

Back to top button