ทำความรู้จัก “หุ้นไอพีโอ” น้องใหม่ เรียงคิวเทรดสัปดาห์หน้า 4 ตัวรวด!!

ทำความรู้จัก "หุ้นไอพีโอ" น้องใหม่ เรียงคิวเทรดสัปดาห์หน้า 4 ตัวรวด!!


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมข้อมูลบทวิเคราะห์ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทจดทะเบียนน้องใหม่ที่ทำการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) และมีกำหนดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในสัปดาห์หน้านี้

ทั้งนี้ พบว่ามี 4 บริษัทจดทะเบียนที่ได้ทำการเสนอขายหุ้น IPO และจะทำการเข้าซื้อขาย ได้แก่

1.บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด มหาชน หรือ SHR เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 1.43 พันล้านหุ้น ที่ราคาคาหุ้นละ 5.20 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท โดยมีธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด มหาชน ธนาคาร กรุงไทย จำกัด มหาชน เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีกำหนดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันที่ 12 พ.ย.62

ทั้งนี้ จากราคาหุ้นไอพีโอ 5.20 บาท คิดเป็น P/E 165.40 เท่า และเข้าตลาดหุ้นด้วยเกณฑ์มาเก็ตแคป

สำหรับ SHR ประกอบธุรกิจถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจบริหารจัดการโรงแรมและลงทุนโรงแรมระดับนานาชาติ

2.บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด มหาชน หรือ ACE เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 1.01 พันล้านหุ้น ที่ราคาคาหุ้นละ 4.40 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยมี บล.ทรีนิตี้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีกำหนดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันที่ 13 พ.ย.62

ทั้งนี้ จากราคาหุ้นไอพีโอ 4.40 บาท คิดเป็น P/E 78.40 เท่า และเข้าตลาดหุ้นด้วยเกณฑ์ปกติ

สำหรับ ACE ประกอบธุรกิจถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าและไอน้ำ และธุรกิจที่สนับสนุนหรือเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าและไอน้ำ

3. บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 167 ล้านหุ้น ที่ราคาคาหุ้นละ 2.86 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยมี บล.เอเชีย พลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีกำหนดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) วันที่ 14 พ.ย.62

ทั้งนี้ จากราคาหุ้นไอพีโอ 2.86 บาท คิดเป็น P/E 95.33 เท่า และเข้าตลาดหุ้นด้วยเกณฑ์มาเก็ตแคป

สำหรับ BC ประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบสร้าง-ดำเนินงาน-ขาย ประเภท โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ รวมถังให้บริการด้านบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์

4.บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 2.50 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยมี บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีกำหนดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) วันที่ 15 พ.ย.62

ทั้งนี้ จากราคาหุ้นไอพีโอ 2.50 บาท คิดเป็น P/E 11.57 เท่า และเข้าตลาดหุ้นด้วยเกณฑ์ปกติ

สำหรับ TPS ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ

 

Back to top button